Bóng đá

Thái Lan kiện lên AFC vì bị loại tức tưởi khỏi giải U23 châu Á 2020

20/01/2020, 07:33

Sau khi bị loại khỏi vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2020, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá châu Á.

img
Trọng tài Ahmed Al-Kaf bị người Thái chỉ trích khi cho U23 Saudi Arabia hưởng quả phạt đền

U23 Thái Lan đã thi đấu rất quyết tâm ở trận gặp U23 Saudi Arabia tại vòng tứ kết U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Akira Nishino vẫn nhận thất bại 0-1 vì một tình huống mà trọng tài chính áp dụng công nghệ VAR.

Sau khi vỡ mộng giành vé dự Olympic Tokyo 2020, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để "đòi công bằng" cho đội nhà.

Theo đó, FAT muốn tập trung vào ba yêu cầu chính. Trước tiên là yêu cầu xem xét các quyết định gây tranh cãi của các trọng tài. Ở trong trận đấu tứ kết VCK U23 châu Á 2020, trọng tài chính đã nhiều lần phạt thẻ vàng các cầu thủ U23 Thái Lan trong khi lại bỏ qua nhiều pha phạm lỗi của U23 Saudi Arabia.

Thứ hai, FA mong muốn AFC có thể xem xét lại quyết định lựa chọn tổ trọng tài cùng khu vực với các đội bóng tham dự trận đấu. Trọng tài điều khiển trận đấu của U23 Thái Lan (ông Ahmed Al-Kaf) vốn có quốc tịch Oman - một quốc gia cùng khu vực với Saudi Arabia.

Cuối cùng, những người làm bóng đá Thái Lan muốn làm rõ các thủ tục liên quan tới phán quyết của tổ trọng tài VAR về tình huống U23 Thái Lan chịu quả phạt đền. Có hướng dẫn nào bằng lời nói hay không? Liệu các quy tắc xử lý tình huống có được tuân thủ đúng theo quy tắc?

Hiện, phía AFC vẫn chưa có phản hồi về đơn khiếu nại nói trên của FAT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.