Tư vấn

Thái Lan lập đội cảnh sát Pokémon

24/08/2016, 07:13
image

Người chơi Pokémon GO sẽ bị phạt 1.000 baht (tương đương 30USD) trong trường hợp sử dụng điện thoại khi lái xe.

5-van-De-thuong-gap-khi-choi-Pokemon-Go-va-cach-kh

Người chơi Pokémon GO sẽ bị phạt 1.000 baht nếu sử dụng điện thoại khi lái xe.

Sắp tới, một đội 50 cảnh sát được thành lập với các thiết bị chuyên dụng để tuần tra trên các tuyến phố ở Thủ đô Bangkok, Thái Lan để xử lý những người vi phạm liên quan tới trò chơi Pokémon GO đang “sốt” hiện nay, theo Channel News Asia ngày 22/8.

Theo ông Sanit Mahathavorn, Cảnh sát trưởng Bangkok, đây là những cảnh sát làm nhiệm vụ “bắt những người đi bắt Pokémon”. Chiến dịch “bắt người chơi Pokemon” của cảnh sát Bangkok sẽ diễn ra tại những nơi mà “game thủ” Pokémon GO tìm đến, đặc biệt là 10 tuyến phố chính sầm uất ở Bangkok. Động thái này được đưa ra sau khi số vụ TNGT liên quan tới Pokémon GO ở Bangkok có dấu hiệu gia tăng, song, hiện vẫn chưa có con số thống kê cụ thể các vụ tai nạn.

Giới chức Bangkok cho hay, người chơi Pokémon GO sẽ bị phạt 1.000 baht (tương đương 30USD) trong trường hợp sử dụng điện thoại khi lái xe.

Trước đó, theo Bangkok Post, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đã tận dụng trào lưu chơi Pokémon GO để tìm cách khôi phục lòng tin của du khách tới nước này sau các vụ tấn công đẫm máu hồi trung tuần tháng 8 vừa qua. “Bộ sẽ tạo ra bản đồ đồ họa thông tin và hướng dẫn sử dụng cho những người săn Pokémon, cung cấp vị trí, mẹo vặt, những điều nên và không nên làm cho du khách” (trong các gói tour du lịch săn Pokémon ở Thái Lan), theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.