Hồ sơ tài liệu

Thái Lan: Lỗi hệ thống cứu hỏa ngân hàng khiến 8 người chết

14/03/2016, 10:22

Một sự cố đã xảy ra đêm qua (13/3) tại Ngân hàng Thương mại Siam, trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan.

ngan-hang-TL
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Bangkok Post)

Các cơ quan chức năng cho hay, khói bốc ra từ tầng hầm của tòa nhà khoảng 9h30 tối Chủ nhật (13/3). Báo cáo ban đầu có 8 người thiệt mạng.

Theo mô tả của các nhân viên cứu hỏa, khi họ xông vào tòa nhà để giải cứu các nạn nhân, cửa bị khóa chặt từ bên trong. Họ đã nỗ lực để cứu 3 người ở tầng trệt nhưng không thể vào được bên trong, tầng hầm cũng không thể vào.

Trong vòng 20 phút, nhân viên cứu hỏa đã cứu được 3 nạn nhân đã bất tỉnh do ngạt khói, trong đó có 1 phụ nữ và 2 người đàn ông. Những người khác được tìm thấy trong 20 phút tiếp theo.

Tuyên bố chính thức của  Ngân hàng Thương mại Siam (SCB) cho biết, đây là “một sơ suất của nhà thầu được thuê để nâng cấp hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà”. Song tuyên bố không cho biết thêm chi tiết. Thông báo cũng cho biết “khí gas bị rò” và các chất chống cháy nổ đã gây ra chấn thương và tử vong.

Ngân hàng SCB đã ban hành một thông cáo báo chí vào cuối đêm qua, tuyên bố không xảy ra cháy nổ, vì vậy hệ thống văn phòng của ngân hàng sẽ mở cửa trở lại vào hôm nay (Thứ Hai - 14/3) như thường lệ.

Ngân hàng SCB đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân của sự cố đáng tiếc trên. CEO của SCB chủ trì một cuộc họp báo về vụ việc vào sáng nay (14/3).

SCB là hệ thống ngân hàng lâu năm và có uy tín ở Thái Lan. Trụ sở chính đặt ở Bangkok với 793 chi nhánh, hơn 3.828 máy ATM khắp cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.