Thế giới giao thông

Thái Lan: Nâng cấp sân bay Suvarnabhumi để đón 90 triệu khách/năm

01/11/2016, 09:22
image

Thái Lan đang lên kế hoạch kêu gọi đấu thầu giai đoạn III dự án nâng cấp Sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi của Thái Lan

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi của Thái Lan

Thái Lan đang lên kế hoạch kêu gọi đấu thầu giai đoạn III dự án nâng cấp Sân bay quốc tế Suvarnabhumi, theo Bangkok Post ngày 31/10.

Đây là một phần trong lộ trình phát triển của sân bay quốc tế lớn nhất Thái Lan trong 5 năm tới, với mục đích giảm áp lực cho Suvarnabhum - sân bay bận rộn thứ 18 thế giới. Trước đó, giới chức cũng cho đấu thầu thành công giai đoạn II dự án mở rộng, nâng cấp sân bay này. Giới chức cũng cho thực hiện các khảo sát về tác động môi trường (EIA) và tác động tới sức khỏe (EHIA) của việc cải tạo sân bay đối với người dân, đồng thời soạn thảo các điều khoản tham chiếu đối với các nhà thầu, sẵn sàng cho việc mời thầu.

Giai đoạn III của dự án nâng cấp và mở rộng sân bay Suvarnabhumi có trị giá lên tới 54,6 tỷ baht (gần 1,6 tỷ USD). Trong đó, 34,6 tỷ baht (989 triệu USD) chi cho việc xây một nhà ga mới, giúp nâng công suất phục vụ lên tới 90 triệu khách/năm. Với diện tích hiện tại là 32,8km2, công suất của sân bay Suvarnabhumi hơn 45 triệu khách/năm.

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi còn có tên gọi khác là Sân bay quốc tế Bangkok mới, được đưa vào sử dụng thay thế cho Sân bay quốc tế Bangkok cũ ở Thủ đô Bangkok, Thái Lan từ tháng 9/2006.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.