Thế giới

Thái Lan phá âm mưu ám sát thủ tướng, thu nhiều vũ khí

20/03/2017, 11:05
image

Cảnh sát Thái Lan đã phá tan một âm mưu ám sát thủ tướng nước này của phe chống đối.

images1706061_1

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

Cảnh sát Thái Lan ngày 19/3 tuyên bố đã chặn đứng một âm mưu ám sát Thủ tướng Prayuth Chan-ocha sau khi phát hiện và thu giữ nhiều vũ khí từ một nhà hoạt động chống đối, theo Channel News Asia.

Cụ thể, cảnh sát Thái Lan đã tịch thu hàng chục khẩu súng trường, lựu đạn và hàng nghìn băng đạn tại nhà riêng của một lãnh đạo phe áo đỏ có tên Wuthipong Kochathamakun.  Phong trào áo đỏ là một nhóm chính trị trung thành với Thủ tướng từng bị lật đổ Thaksin Shinawatra

Trong hoạt động trên, 9 người cũng bị bắt giữ trong vụ việc này với lí do nghi ngờ nằm trong mạng lưới cất giấu vũ khí bí mật.

“Chúng tôi đã phát hiện ra một khẩu súng trang bị kính ngắm. Chúng tôi chắc chắn rằng nó được sử dụng trong âm mưu ám sát thủ tướng”, cảnh sát trưởng Thái Lan Jakthip Chaijinda nói .

Chính quyền Thái Lan cho rằng số vũ khí vừa bị thu giữ cho thấy có nhiều nhóm đang âm mưu gây bất ổn ở quốc gia này.

Cảnh sát Thái Lan không đưa ra thêm bằng chứng nào về âm mưu ám sát nhưng cho biết đối tượng Wuthipong và mạng lưới của người này luôn phản đối chính phủ lâm thời. Nhóm này trước đó cũng từng lan truyền thông tin trên mạng xã hội cho rằng thủ tướng sẽ bị “ám sát”.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.