Hồ sơ tài liệu

Thái Lan phong tỏa 7 tài khoản của cựu Thủ tướng Shinawatra

25/07/2017, 18:11

7 tài khoản của bà Yingluck ở Ngân hàng Bangkok hiện đã không thể tiến hành dịch nào.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Bộ Tư Pháp Thái Lan ngày 25/7 xác nhận rằng 7 tài khoản ngân hàng của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã bị phong tỏa, liên quan đến khoản tiền phạt 1 tỷ USD về những thiệt hại do chương trình trợ giá gạo thời chính quyền của bà gây ra.

Theo nhóm luật sư của bà Yingluck, cựu thủ tướng Thái Lan đã nhận được thông báo chính thức của Bộ Tài chính về việc phong tỏa tài khoản ngày 24/7.

7 tài khoản của bà Yingluck ở Ngân hàng Bangkok hiện đã không thể tiến hành giao dịch.

Bộ Tài chính Thái Lan cho biết đang xin lệnh của tòa để phong tỏa ít nhất 12 tài khoản ngân hàng của bà Yingluck như một biện pháp sơ bộ để thu hồi khoản tiền phạt.

Động thái trên được xem là chưa từng có tiền lệ tại Thái Lan. Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc chiến pháp lý mà bà Yingluck dính phải kể từ khi bị phế truất hồi năm 2014.

Tuy nhiên, nhóm luật sư của bà Yingluck tuyên bố rằng họ đã gửi kháng nghị lên tòa yêu cầu bãi bỏ việc phong tỏa các tài khoản ngân hàng của bà cũng như đình chỉ việc tịch thu tài sản.

Cựu Thủ tướng ShinawatraYingluck cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện hình sự liên quan chương trình trợ giá gạo nói trên. Dự kiến Tòa án Tối cao Thái Lan sẽ đưa ra phán quyết về vụ kiện này vào ngày 25/8 tới và bà Yingluck sẽ đưa ra tuyên bố cuối cùng về vụ xử này vào ngày 1/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.