Thế giới

Thái Lan sẽ không còn là điểm đến du lịch tình dục

28/02/2018, 20:01

Thái Lan đang kêu gọi chấm dứt “danh tiếng” như một điểm đến du lịch tình dục sau nhận xét của quan chức Gambia.

du lịch Thái Lan

Thái Lan vốn nổi tiếng là điểm đến du lịch tình dục

Hãng DPA đưa tin, chính phủ Thái Lan đang nỗ lực để chấm dứt danh tiếng lâu năm của nó như một điểm đến du lịch tình dục sau một nhận xét gây tranh cãi của một bộ trưởng Gambia về Thái Lan hồi tháng trước.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết: “Chúng ta phải thừa nhận sự thật rằng danh tiếng như vậy đã từng kéo dài trong một thời gian. Vẫn còn những người đang sống bằng nghề này”.

Thủ tướng yêu cầu, “tất cả các bên cần khắc phục vấn đề này và cần nâng cao nhận thức rằng nghề này không tốt”. Phát biểu của Thủ tướng Thái Lan đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Du lịch và Văn hoá Hamat Bah của Gambia nói với báo chí rằng Thái Lan là một điểm đến tình dục.

“Chúng tôi [Gambia] không phải là điểm đến tình dục. Nếu bạn muốn có một điểm đến tình dục, bạn nên đến Thái Lan”, ông Bah nói trong một cuộc phỏng vấn truyền hình.

Bộ Ngoại giao Thái Lan đã gửi một bức thư tới đại sứ quán Thái Lan tại Senegal, có thẩm quyền ở Gambia, để bày tỏ sự không hài lòng trước tuyên bố này.

Theo Bộ trưởng Văn hoá Thái Lan Veera Rojpojchanarat, danh tiếng của Thái Lan đã có nhiều cải thiện. Hiện tại, ngành công nghiệp du lịch Thái Lan đã tập trung nhiều hơn vào các khía cạnh văn hoá.

Mại dâm là bất hợp pháp ở Thái Lan, nhưng việc thực thi lỏng lẻo đã dẫn tới một ngành công nghiệp tình dục đã được hình thành từ những năm 1970 để phục vụ cho quân nhân Mỹ.

Theo Bộ Y tế Công cộng và các nhóm quyền lợi của Thái Lan, có hơn 120.000 người bán dâm trên đất nước Đông Nam Á này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.