Bóng đá

Thái Lan sẽ "phù phép" ghế HLV trưởng trước vòng loại World Cup 2022?

05/05/2019, 06:00

Vẫn chưa tìm được HLV trưởng, Thái Lan liệu có dám chơi lớn khi "đánh tráo" vị trí này để chuẩn bị thi đấu vòng loại World Cup 2022?

img
HLV Sirisak Yodyardthai chưa có đủ bằng cấp ProLicence của LĐBĐ thế giới (FIFA)

Chỉ còn 1 tháng nữa King’s Cup 2019 sẽ chính thức khởi tranh. Nhưng, điều bất ngờ là phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn đang lúng túng trong việc tìm người ngồi vào ghế HLV trưởng của ĐT Thái Lan.

HLV Sirisak Yodyardthai chỉ có thể dẫn dắt đội bóng xứ Chùa vàng ở King’s Cup 2019 chứ không thể cầm quân tại vòng loại World Cup 2022. Lý do là vì vị chiến lược gia này không đáp ứng được yêu cầu bằng cấp của AFC cũng như FIFA đề ra khi chưa có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp. Phía Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã gửi thư thăm dò việc Sirisak Yodyardthai có được dẫn dắt dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 hay không, nhưng phía AFC vẫn chưa có hồi âm.

Trước tình cảnh này, truyền thông Thái Lan gợi ý rằng FAT có thể tính chuyện lách luật bằng cách đăng ký Giám đốc kỹ thuật Laohakul vào chức danh HLV trưởng khi vị chiến lược gia này đáp ứng đủ điều kiện bằng cấp của AFC và FIFA. Còn ông Sirisak sẽ giữ vai trò thành viên trong ban huấn luyện nhưng thực chất, ông sẽ có toàn quyền quyết định về chuyên môn của ĐT Thái Lan.

Nhưng, thực tế điều này gần như không thể bởi không dễ qua mặt tổ chức chặt chẽ như AFC hay FIFA. Bởi, FIFA và AFC có kênh điều tra, kiểm tra thông tin. Nếu đội tuyển quốc gia nào vi phạm thì sẽ gánh hậu quả nghiêm trọng. FIFA có thể treo giò đội tuyển, loại khỏi giải trực thuộc FIFA. Lãnh đạo FAT cũng thừa nhận, đó là điều không thể và không nên. Nếu bị phát hiện, ĐT Thái Lan có thể sẽ lãnh phải hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn, bị cấm tham dự các giải quốc tế hoặc bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.