Thế giới

Thái Lan thừa nhận khó dẫn độ bà Yingluck Shinawatra

11/01/2018, 10:10

Ông Prayut Chan-o-cha đã thừa nhận rằng, việc dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra về nước quy án không hề dễ dàng

31

Bà Yingluck Shinawatra được cho là đang ở London, Anh

Ngày 10/1, truyền thông Thái Lan đưa tin cho biết, Thủ tướng nước này - ông Prayut Chan-o-cha đã thừa nhận rằng, việc dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra về nước quy án không hề dễ dàng sau khi nhà chức trách xác nhận rằng bà Yingluck hiện đang có mặt ở London, Vương quốc Anh.

Nói với cánh báo chí, ông Prayut nhấn mạnh, đây không phải là vấn đề trong nước của Thái Lan và hy vọng bà Yingluck sẽ phải về nước dưới áp lực của chính quyền cũng như việc Thái Lan tác động đến các nước có liên quan.

Ông Prayut cũng bày tỏ nghi ngờ về khả năng bắt được cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra,anh trai của bà Yingluck.

Kể từ năm 2008, Thái Lan đã nhiều lần đề nghị 10 nước ở châu Âu và châu Á dẫn độ cựu Thủ tướng Thaksin, nhưng không thành công vì ông này thường rời đi trước khi đề nghị dẫn độ được các nước nói trên xem xét.

Thủ tướng Prayut cũng tiết lộ rằng, hiện chính quyền London chưa trả lời đề nghị của Bangkok về việc xác minh sự xuất hiện của cựu Thủ tướng Yingluck tại nước này.

Mặc dù Thái Lan ký hiệp định dẫn độ với Anh từ năm 1912, song giới chức Bangkok vẫn chưa chính thức đề nghị Anh dẫn độ bà Yingluck do vẫn chưa xác định được tung tích chính xác của bà Yingluck Shinawatra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.