Hồ sơ tài liệu

Thái Lan tràn ngập màu hồng, cầu nguyện cho Nhà Vua

13/10/2016, 05:25

Khắp nơi tại Thái Lan tràn ngập màu hồng để cầu nguyện cho sức khoẻ Nhà vua mau chóng hồi phục

Người dân Thái Lan mặc quần áo màu hồ

Người dân Thái Lan mặc quần áo màu hồng để cầu nguyện cho Nhà Vua

Tại bệnh viện Siriraj, thủ đô Bangkok, người yêu mến Nhà Vua Bhumibol Adulyadej kéo đến chật ních khuôn viên, cầu nguyện cho sức khoẻ của vị vua 88 tuổi. Bà Suwanna Kenamthiangwan, 62 tuổi cùng 20 người bạn cố gắng tiếp cận càng gần càng tốt với nơi nhà Vua đang điều trị. Tất cả họ đều mặc đồng phục màu hồng vì tin rằng đây là màu thể hiện hy vọng sức khoẻ nhà Vua hồi phục. “Tôi sẽ cầu nguyện cho nhà Vua đến khi nào sức khoẻ của ông khá hơn” – bà Kenamthiangwan nói trong khi ôm chặt ấm ảnh nhà Vua trước ngực. “Nhà Vua là trái tim của Thái Lan” – một giáo viên 42 tuổi có mặt tại bệnh viện, cầu nguyện cho biết.

Không chỉ tại bệnh viện, rất nhiều người dân Thái Lan cũng mặc quần áo màu hồng đồng loạt để thể hiện thông điệp “điều tốt lành” cầu mong cho sức khoẻ của Nhà Vua sớm cải thiện. “Tôi mặc áo màu hồng vì Nhà vua yêu mến” – cô Urisara Kowitdamrong chia sẻ lý do mặc áo hồng đi làm. “Hôm nay, cả nhà tôi cùng mặc quần áo màu hồng” - cô nói thêm.

Anh Jirawan Viriyasiri một nhân viên ngân hàng cũng cho biết: “Tôi dự định sẽ mặc quần áo màu hồng không chỉ hôm nay. Nếu có thể, tôi sẽ mặc hàng ngày để thể hiện tâm nguyện của tôi với Nhà Vua”.

Trước đó, trong thông báo tối 12/10, Cơ quan Chăm sóc Hoàng gia Thái Lan cho biết, tình hình sức khoẻ tổng quát của Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej, 88 tuổi không ổn định và đang được các bác sĩ theo dõi sát sao. Lên ngôi từ năm 1946 đến nay, nhà Vua Thái Lan trở thành Nhà Vua trị vì một quốc gia lâu nhất thế giới và nhận được rất nhiều tình cảm, sự tôn trọng từ người dân. 

Xem thêm hình ảnh người dân Thái Lan một lòng cầu nguyện cho sức khoẻ Nhà Vua:

Hàng nghìn người dân kéo tới chật ních

Hàng nghìn người dân kéo tới chật ních khuôn viên bệnh viện để cầu nguyện

Người dân mang theo tranh ảnh của Nhà Vua

Người dân mang theo tranh ảnh của Nhà Vua

Người dân mang theo tranh ảnh của Nhà Vua 2

 

Người dân quỳ lạy, mang hương tới cầu

Người dân quỳ lạy, mang hương tới cầu nguyện tại bệnh viện

Khuôn viên bệnh viện chật ních người

Khuôn viên bệnh viện chật ních người nhưng rất theo trật tự 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.