Thế giới

Thái Lan xác nhận không có người Việt thiệt mạng trong vụ cháy

05/04/2018, 07:48

Truyền thông Thái Lan ngày 4/4 đưa tin, trong số nạn nhân thiệt mạng do vụ hỏa hoạn tại một chung cư cũ...

danh-tinh-12-nguoi-viet-bi-thuong-trong-vu-chay-ch

Hình ảnh vụ cháy tại Thái Lan hôm 3/4

Truyền thông Thái Lan ngày 4/4 đưa tin, trong số nạn nhân thiệt mạng do vụ hỏa hoạn tại một chung cư cũ có 1 người bị nghi là người Việt Nam. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã xác nhận nạn nhân này là công dân Thái Lan.

Vụ hỏa hoạn xảy ra sáng sớm 3/4 tại một chung cư ở quận Ratchtewi, trung tâm Thủ đô Bangkok khiến 3 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

Hai trong tổng số 13 nạn nhân người Việt gặp nạn trong vụ này đã xuất viện và sẽ có thêm 4 - 5 người đã hồi phục sức khỏe tiếp tục được ra viện.

Hai trường hợp nặng nhất hiện được điều trị tại Bệnh viện Chulalongkorn là Lê Thị Thùy An và Nguyễn Thị Anh. Hai nạn nhân này hiện vẫn phải thở oxy, không thể nói chuyện và mọi cử động đều rất khó khăn.

Thùy An là sinh viên diện trao đổi với một trường đại học của Thái Lan trong thời gian 3 tháng, trong khi Nguyễn Thị Anh đang hoàn thành luận án tiến sĩ của Khoa Điện (Đại học Chulalongkorn).

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ hỏa hoạn, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đã chỉ đạo các cán bộ phụ trách bảo hộ công dân và lưu học sinh nhanh chóng xác minh các bệnh viện có nạn nhân người Việt cấp cứu.

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng cũng tới các bệnh viện thăm hỏi, động viên các sinh viên, lao động người Việt đang được chữa trị và đề nghị các bệnh viện ưu tiên cao nhất cho công tác điều trị các nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.