Hồ sơ tài liệu

Thái Lan yêu cầu Malaysia hỗ trợ điều tra số điện thoại đánh bom

14/08/2016, 19:39
image

Ngày 14/8, Thái Lan yêu cầu Malaysia hỗ trợ điều tra loạt 11 vụ đánh bom làm tại miền nam trong hai ngày 11-12/8.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Thái La

Hiện trường một vụ đánh bom tại Thái Lan 

11 vụ đánh bom khiến 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương. Các vụ đánh bom được cho là có liên quan đến nhau, bởi cùng một thủ đoạn và đều diễn ra vào buổi sáng.

Theo đó, Thái Lan yêu cầu Malaysia cung cấp thông tin về số điện thoại được dùng để kích nổ bom tự chế ở Phukhet. Ông Piyapan Pingmuang - Phó phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan tuyên bố biết thủ phạm đứng sau vụ việc và đã bắt giữ một người đàn ông có liên quan. Hiện vụ việc đang được gấp rút điều tra. “Tôi khẳng định một lần nữa rằng đây là hành động phá hoại ở cấp địa phương, chứ không phải khủng bố. Chủ nghĩa khủng bố không tồn tại ở Thái Lan”, ông Pingmuang nói.

Cùng ngày, có thông tin cho biết một số nhân vật chính trị đã bị bắt giữ để điều tra về vụ nổ bom. Những người này bị bắt giữ hôm 13/8 và sẽ bị đưa về Bangkok thẩm vấn. Trước đó, lực lượng an ninh đã khám nhà ông Prapas Rojanapitak, cựu chỉ huy lực lượng quân nổi dậy và hiện là thành viên của phong trào Áo Đỏ; ông này cũng bác bỏ mọi cáo buộc có liên quan đến loạt vụ đánh bom. Trước đó, Đảng Pheu Thai, phe cánh chính trị của phong trào Áo Đỏ ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra tuyên bố đảng này không dính líu tới loạt vụ đánh bom.

Trước những thông tin cho rằng ông Thaksin đứng đằng sau các vụ đánh bom; ông Noppadon Pattama - cựu Ngoại trưởng dưới thời hai cựu Thủ tướng Thaksin và Yingluck Shinawatra tuyên bố đây là hành vi vu cáo và phỉ báng. Ông Pattama nhấn mạnh, bất cứ ai từng là thủ tướng đều lo lắng về đất nước và không thể có hành động tàn ác như vậy. Hiện đã có 20 đại sứ quán tại Thái Lan đưa ra cảnh báo đi lại.

Xem thêm video đánh bom tại Thái Lan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.