Xã hội

Thái Nguyên, Bắc Kạn vẫn yêu cầu giấy xét nghiệm với người vào tỉnh

17/10/2021, 10:13

Đến nay, tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn vẫn duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, yêu cầu người dân xuất trình giấy xét nghiệm âm tính.

Tối qua, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 TP Thái Nguyên, Thái Nguyên cho biết, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào TP Thái Nguyên vẫn đang được duy trì.

Hiện nay, các quy định liên quan đến việc kiểm soát người ra, vào tỉnh vẫn được thực hiện.

img

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Tân Long, TP Thái Nguyên.

Theo đó, tất cả người dân, không phân biệt xe lưu thông là luồng xanh hay không, khi vào TP Thái Nguyên đều phải xuất trình giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 có hiệu lực trong 72 giờ.

Tương tự, một cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn tham gia chốt liên ngành kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL3, đoạn qua huyện Chợ Mới, Bắc Kạn cũng cho biết, hiện nay các chốt liên ngành, kiểm soát người ra, vào tỉnh Bắc Kạn vẫn được duy trì.

Các quy định liên quan đến việc kiểm soát phương tiện và người dân vào tỉnh này vẫn được thực hiện như trước, các chốt chưa nhận được văn bản chỉ đạo mới nào của cấp trên.

Theo đó, chỉ những người có giấy chứng nhận đã xét nghiệm, cho kết quả âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ mới được phép đi vào tỉnh này.

Trước đó, tối 13/10, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Do đó, người dân từ các tỉnh "vùng xanh" sẽ không bắt buộc phải xét nghiệm Covid-19.

Thực hiện hướng dẫn trên, đến nay Hà Nội và nhiều tỉnh, trong đó có các tỉnh lân cận Thái Nguyên và Bắc Kạn như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang... đã dỡ bỏ các chốt kiểm soát, ban hành văn bản không yêu cầu người dân phải xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19 khi lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.