Xã hội

Thái Nguyên bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với người về từ “vùng xanh”

19/10/2021, 08:22

Sau phản án của Báo Giao thông, lúc 22h đêm qua (18/10), UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành văn bản điều chỉnh phương án phòng chống Covid-19.

Sáng nay (19/10), trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thái Nguyên đã thông qua, ban hành quyết định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, quyết định do ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên ký lúc 22h đêm qua (18/10), ngay khi UBND tỉnh Thái Nguyên nhận được văn bản chỉ đạo, đồng ý của Tỉnh ủy Thái Nguyên.

img

Chiều qua (18/10) nhiều người dân bức xúc vì trời đang mưa to nhưng vẫn phải xuống xe, xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Tân Lập, TP Thái Nguyên.

Theo đó, từ ngày hôm nay (19/10), UBND tỉnh Thái Nguyên cho phép tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

UBND tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu tất cả người dân phải thực hiện khai báo y tế trung thực.

Trong đó, người từ vùng cấp độ 1, 2, 3: Thực hiện 5K, không cách ly, không lấy mẫu xét nghiệm. Tự theo dõi sức khỏe; nếu sốt, ho, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế.

Thực hiện quét mã QR đối với tất cả người vào/ra địa điểm và phương tiện giao thông công cộng.

Các hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa nội tỉnh và liên tỉnh được thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn riêng của Bộ GTVT.

Trước đó, Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh việc người trở về từ “vùng xanh” đến Thái Nguyên bất ngờ, bức xúc khi bị làm khó, yêu cầu phải lấy mẫu xét nghiệm với giá 150.000 đồng/người.

Trong khi đó, từ ngày 12/10 đến nay, Chính phủ và các bộ: GTVT, Y tế đã liên tục ban hành các Nghị quyết, văn bản hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch chung, thống nhất trong cả nước.

Tuy nhiên, việc UBND tỉnh Thái Nguyên chậm ban hành văn bản thực hiện khiến nhiều người bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.