Y tế

Thái Nguyên: Chấn chỉnh những bất cập, làm khó dân tại chốt kiểm dịch

19/07/2021, 09:18

Sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, UBND tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra, có văn bản chấn chỉnh tình trạng hạch sách, làm khó người dân.

Ngày 18/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, cùng ngày Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên - Đặng Xuân Trường đã ký Văn bản số 3312/UBND-KGVX về việc đôn đốc hoạt động tại các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Thái Nguyên nhận định: Trong quá trình thực hiện các chốt phòng, chống dịch Covid-19 còn một số hạn chế như: Vị trí đặt chốt kiểm soát chưa thật phù hợp; công tác kiểm soát tại một số chỗ chưa thật chặt chẽ.

img

Khoảng 13h30, ngày 15/7, tại chốt kiểm dịch trên QL 37, huyện Phú Bình, Thái Nguyên không một bóng người và phương tiện.

Vẫn còn để xảy ra tình trạng người từ tỉnh ngoài vào Thái Nguyên “né chốt” kiểm soát, đi vào các nút giao khác và không khai báo trung thực về lịch trình di chuyển.

Đặc biệt, một số cán bộ làm việc tại các chốt chưa nắm chắc các quy định của Trung ương và của tỉnh, có những yêu cầu chưa đúng quy định trong vận tải hàng hóa, gây khó khăn cho người vận chuyển hàng hóa, nguyên phụ liệu.

Cá biệt, có một số cán bộ làm việc tại các chốt có biểu hiện chưa thân thiện với người dân trong việc kiểm tra, hướng dẫn khai báo y tế.

Để kịp thời khắc phục những tồn tại, bất cập trên, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP, thị xã chủ trì, phối hợp cùng Công an tỉnh, các sở Y tế, GTVT và các đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:

Rà soát, khảo sát, bố trí các điểm chốt kiểm soát liên ngành phù hợp, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh khác đến Thái Nguyên; nhất là những người đến từ vùng có dịch Covid-19.

Quá trình kiểm tra, rà soát phải bảo đảm chặt chẽ nhưng không gây khó khăn, phiền hà cho người dân. Đặc biệt là việc bảo đảm lưu thông nhanh hàng hóa, nguyên vật liệu xây dựng.

Nắm chắc các quy định về kiểm soát người từ vùng dịch và phương tiện vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu; tuyệt đối không được đặt ra các quy định ngoài quy định của Trung ương và của tỉnh.

Trước đó, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết: “Chốt kiểm dịch Covid-19 Thái Nguyên "làm khó" người lưu thông từ Bắc Giang”.

Bài viết phản ánh việc nhiều chủ xe muốn vận chuyển hàng hóa từ Bắc Giang vào Thái Nguyên và ngược lại bị đòi hỏi nhiều điều kiện “trên trời” như người, phương tiện và hàng hóa trên xe phải có giấy chứng nhận đã khử khuẩn, không bị nhiễm Covid-19; đến công tác phải có xác nhận của địa phương...

Sau khi phát hành, UBND tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời kiểm tra, ban hành văn bản chấn chỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.