Xã hội

Thái Nguyên điều chỉnh phương án kiểm soát dịch sau Báo Giao thông phản ánh

29/09/2021, 09:55

Sau phản ánh của Báo Giao thông về những phiền hà trong kiểm soát người về từ “vùng xanh”, Thái Nguyên đã sửa đổi.

Sáng nay (29/9), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên cho biết: Chiều 28/9, ông đã chủ trì cuộc họp để thống nhất phương án tổ chức giao thông, kiểm soát y tế đối với người ra vào tỉnh nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Cụ thể, trước phản ánh của Báo Giao thông về việc yêu cầu người về từ “vùng xanh” phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR gây tốn kém, phiền hà cho người dân, UBND tỉnh Thái Nguyên đã họp, đi đến thống nhất chấp thuận phương án test nhanh nhằm đảm bảo linh hoạt trong quản lý người và phương tiện ra vào địa phương.

img

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm dịch Tân Long, trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

“Hôm nay, UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ báo cáo xin ý kiến thông qua của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải về vấn đề này trước khi có văn bản chỉ đạo chính thức”, ông Đặng Xuân Trường nói.

Ông Đặng Xuân Trường cũng cho biết: Trước những thành quả chống dịch tại Bắc Giang, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã cho phép mở lại các chợ ở những địa phương giáp ranh với tỉnh Bắc Giang để bảo đảm hoạt động, thông thương trở lại.

Thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên cũng cho biết: Từ hôm nay (29/9), Thái Nguyên đã cho khôi phục hoạt động kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, xe taxi) từ tỉnh Thái Nguyên đi, đến một số tỉnh thuộc vùng xanh theo thông báo của Bộ Y tế và ngược lại là: Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh. Các đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của trung ương và của tỉnh.

Cụ thể, Thái Nguyên đi Quảng Ninh, đăng ký 26 chuyến/ngày, dự kiến hoạt động trở lại 10 chuyến/ngày. Thái Nguyên đi Bắc Giang, đăng ký 13 chuyến/ngày. dự kiến hoạt động trở lại 7 chuyến/ngày. Thái Nguyên đi Bắc Ninh, đăng ký 15 chuyến/ngày, dự kiến hoạt động trở lại 5 chuyến/ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.