Y tế

Thái Nguyên họp khẩn vì ca nhiễm Covid-19 đầu tiên số 178 giấu bệnh

29/03/2020, 11:44

Xác định bệnh nhân dương tính với Covid-19 đầu tiên đã giấu bệnh, tiếp xúc với nhiều người, UBND huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã họp khẩn.

img
Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính với COVID-19. Ảnh Báo Thái Nguyên.

Sáng nay, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Quang Anh, Chủ tịch UBND huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên cho biết, UBND huyện đã tổ chức họp khẩn, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, theo thông báo chính thức của Bộ Y tế, đến nay, Thái Nguyên đã có bệnh nhân đầu tiên dương tính với Covid-19 là bệnh nhân số 178. Đây là bệnh nhân nữ, 44 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ.

Bệnh nhân này đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ lúc 16h50, ngày 27/3 với triệu chứng đau đầu, chóng mặt. Khai thác ban đầu, bệnh nhân có biểu hiện che giấu thông tin khi cho biết mình chỉ ở nhà không đi đâu và bị đau đầu, chóng mặt nên đi khám.

Bệnh nhân được lập hồ sơ bệnh án điều trị tại khoa nội, xét nghiệm công thức máu và đường máu cho kết quả bình thường. Đến 20h cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện đau họng, sốt, kiểm tra thân nhiệt 37,6 độ C.

Khai thác kỹ yếu tố dịch tễ, phát hiện bệnh nhân đã làm thuê ở nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai (Nội) trong 2 tháng. Công việc là đưa cơm tới các khoa, phòng trong bệnh viện.

Ngày 25/3, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương làm các xét nghiệm, chụp tim, phổi cho kết quả bình thường; làm test nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính.

Khai thác lịch sử di chuyển, chiều ngày 27/3, bệnh nhân đi xe khách của hãng LIMOSINE Văn Phúc từ Bạch Mai về đến Đại Từ, sau đó vào thẳng Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ khám.

Sau khi nắm được các yếu tố dịch tễ, Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ đã chuyển bệnh nhân xuống khu vực cách ly, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực từ phòng khám đến khoa Nội.

Lấy mẫu xét nghiệm gửi về Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Vào 15h, ngày 28/3, đã chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng tới cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên.

Đêm 28/3, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội) để cách ly điều trị.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu cách ly 8 bệnh nhân cùng phòng với bệnh nhân trên; 12 cán bộ của Bệnh viện tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã được bố trí cách ly mỗi người một phòng.

Ngoài ra, hơn 10 người đi cùng chuyến xe LIMOSINE với bệnh nhân cũng được cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.