Pháp đình

Thái Nguyên: Hủy bỏ quyết định không khởi tố hình sự vụ TNGT chết người

09/07/2020, 14:32

​​​​​​​Đến nay, Viện KSND TP Thái Nguyên đã ban hành quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án của Công an TP Thái Nguyên.

img
Hai phương tiện tại cơ quan điều tra.

Báo Giao thông ra các ngày 24/6 và 1/7 đăng tải các bài viết: “Nhiều dấu hỏi vụ TNGT chết người không khởi tố hình sự ở Thái Nguyên”, Nhiều chứng cứ bị "bỏ quên” trong vụ TNGT chết người tại Thái Nguyên”.

Các bài viết phản ánh việc vụ TNGT vẫn còn nhiều dấu hỏi nghi vấn liên quan nhưng Công an và Viện KSND TP Thái Nguyên đã “đổ” hết lỗi cho người chết, không khởi tố vụ án hình sự. Nhiều nhân chứng, chứng cứ quan trọng liên quan đến bản chất vụ án đã bị "bỏ quên" gây bức xúc, khiếu kiện kéo dài.

img
Các nhân chứng thuật lại vụ việc, xác định vị trí hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi Báo phát hành, người nhà nạn nhân cho biết, họ vừa nhận được Quyết định số 07/QĐ-VKS-KN-KT, ngày 25/6 của Viện KSND TP Thái Nguyên về việc giải quyết khiếu nại.

Theo đó, ông Đinh Huy Thắng, Viện trưởng Viện KSND TP Thái Nguyên đã chấp nhận đơn khiếu nại của đại diện bị hại là bà Trần Thị Minh Thu, trú tại phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên.

Đồng thời, hủy bỏ Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 100, ngày 30/3/2020 của CQCSĐT Công an TP Thái Nguyên.

img
Hiện trường vụ tai nạn và cận cảnh vành xe biến dạng của ông Ngô Duy Dũng.

Được biết, Viện KSND TP Thái Nguyên đang yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Nguyên điều tra lại vụ án, làm rõ những nghi vấn, vi phạm đã được gia đình nạn nhân chỉ rõ trong đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng để làm căn cứ xử lý vụ án theo quy định.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.