Pháp đình

Vụ Innova lùi trên cao tốc: Y án 4 năm 6 tháng tù tài xế Lê Ngọc Hoàng

05/06/2020, 12:49

Tòa khẳng định đủ căn cứ xác định bị cáo Hoàng phạm tội khi điều khiển xe container đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc.

img
Hai bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh NT.

Sáng nay (5/6), tại TAND tỉnh Thái Nguyên, HĐXX đã tuyên bản án phúc thẩm đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, trú tại Thái Bình, tài xế container) trong vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương.

HĐXX nhận định, trên cơ sở nội dung vụ án, hồ sơ điều tra và quá trình tranh tụng tại phiên tòa, đủ căn cứ xác định bị cáo Hoàng đã có hành vi phạm tội về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo tòa phúc thẩm, việc bị cáo Hoàng có lời khai khác nhau và không nhận tội trong toàn bộ quá trình xét xử chỉ nhằm “trốn trách trách nhiệm” trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra hồi tháng 11/2016.

Đây là vụ án tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi phạm tội của bị cáo Hoàng và bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh, tài xế Innova) đã gây ra hậu quả “vô cùng nặng nề”.

Trong quá trình xét xử đối với vụ án này, các cơ quan tiến hành tố tụng đã căn cứ từng mức độ lỗi của các bị cáo để đưa bản án sơ thẩm…

“HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo kêu oan của Lê Ngọc Hoàng và giữ nguyên bản án sơ thẩm với hình phạt 4 năm 6 tháng tù giam; cấm Hoàng hành nghề lái xe trong 2 năm sau chấp hành xong hình phạt tù”, thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa Đặng Minh Tuân nói.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 19/11/2016, bị cáo Hoàng điều khiển xe container chở 26 tấn thép đã đâm vào xe Innova do bị cáo Sơn đang lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Cấp sơ thẩm cáo buộc Hoàng có lỗi vì đã không giảm tốc độ lúc gặp biển báo “Đi chậm”; gặp biển báo giao nhau với đường không ưu tiên; không giảm tốc độ về mức an toàn khi thấy xe của ông Sơn nhấp nháy đèn.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, phiên tòa tiếp tục phần tranh luận giữa đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên đối với các luật sư và bị cáo Lê Ngọc Hoàng.

Đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên giữ nguyên quan điểm tiếp tục cáo buộc Hoàng không tuân thủ biển báo giao nhau với đường không ưu tiên; không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu...; đề nghị HĐXX bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Hoàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.