Chất lượng sống

"Thai nhi bị ép ra ngoài nhưng phép màu đã không xảy ra..."

31/05/2018, 16:57

Vụ xe tải lùi gây tai nạn, người mẹ bị chèn, thai nhi văng ra ngoài nhưng phép màu đã không xảy ra...

TNGT 2

Xe tải lùi bất ngờ khiến 3 người trong 1 gia đình tử vong thương tâm

Liên quan đến vụ 3 mẹ con sản phụ tử vong sau va chạm xe tải đưa vào cấp cứu tại BV 198, chia sẻ với PV Báo Giao thông, Trung tá BSCKII. Mạch Thọ Thái, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, BV 198 xúc động cho biết: "Hơn 11 năm công tác tại khoa Cấp cứu của viện, đây là lần đầu tiên tôi cùng các đồng nghiệp chứng kiến vụ tai nạn thương tâm đến thế. Cả ba mẹ con nạn nhân của vụ tai nạn đều tử vong trước khi được 115 đưa vào viện".

Đôi mắt bác sĩ Thái đỏ hoe khi nhắc lại giây phút tiếp nhận 3 nạn nhân: "Lúc đó, chúng tôi vừa kết thúc cuộc họp giao ban, nên tất cả ào ra mong có thể cứu được nạn nhân của vụ tai nạn. Đáng tiếc, cả ba đều đã tử vong".

bác sĩ

Bác sĩ Thái nhắc lại giây phút tiếp nhận 3 nạn nhân: "Người mẹ bị chèn, thai nhi vọt ra ngoài nhưng phép màu đã không xảy ra..."

Điều khiến BS. Thái thực sự xót xa là người mẹ và đứa con gái nhỏ 3 tuổi đều biến dạng cơ thể. "Người mẹ tên Phan Thị Huệ cơ thể biến dạng, cửa mình rách vì thai vọt ra ngoài. Bé gái 3 tuổi Nguyễn Phan Bảo Anh, cũng biến dạng vùng đầu mặt, bụng... Còn cậu con trai sinh ra ngay khi vụ tai nạn xảy ra do lực ép khi vào viện cũng đã ngừng thở, da tím lạnh. Chúng tôi cũng mời hội chẩn cố gắng cấp cứu với hi vọng cứu được trẻ nhưng đành bất lực vì trẻ đã tử vong".

Bác sỹ Thái cũng nhận định: "Thông thường nếu mẹ bị thương, có thể mổ lấy thai ra, tuy nhiên, người mẹ này chắc phải bị một lực ép mạnh khiến vọt thai ra ngoài. Trường hợp này vô cùng hi hữu. Chúng tôi đã mong có một phép màu như trường hợp cháu bé ở Bình Dương năm nào nhưng phép màu đã không xảy ra", ông Thái chia sẻ. 

BS. Thái cho hay, khi người chồng vào viện, dù không có vết thương nào trên cơ thể nhưng tinh thần hoảng hốt, vô cùng sốc, không thốt lên lời. Phải an ủi rất lâu, người chồng mới có thể kể lại sự việc.

Được biết, mới ngày hôm qua, người chồng đưa vợ vào BV 198 để đăng ký sinh, nhưng không ngờ vụ TNGT bất ngờ cướp đi sinh mạng vợ và hai đứa con.  

Như thông tin đã đưa, vụ tai nạn khoảng 7h30 ngày 31/5 tại đường Võ Quý Huân, chiếc xe tải BKS 29C- 49902 gắn cẩu tự hành do tài xế Bùi Tuấn Anh (SN 1992, ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) điều khiển, trong khi đang lùi xe đã đâm trúng vào xe máy BKS 37P1-38621 do anh Nguyễn Văn Hoàng cầm lái phía sau chở vợ đang mang bầu 8 tháng và con gái nhỏ 3 tuổi, đang lưu thông từ phía sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.