Xã hội

Thai nhi chết bất thường, Trưởng khoa Sản bị tước chứng chỉ hành nghề

12/05/2015, 19:52

Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa bị phạt 25 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề trong vòng 6 tháng.

dinh-chi-truong-khoa-san-benh-vien-khanh-hoa-hinh-
Nhiều cán bộ, bác sĩ khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa bị xử phạt, kiểm tra vì tắc trách trong chuyên môn, nghiệp vụ.

Ngày 12/5, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết đơn vị này vừa quyết định phạt hành chính, tước chứng chỉ hành nghề với bác sĩ Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng khoa Sản bệnh viện đa khoa Khánh Hòa vì sai phạm nghiệp vụ.

Theo đó, bác sĩ Tâm bị phạt 25 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong vòng 6 tháng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết trong thời gian bị tước chứng chỉ hành nghề, bác sĩ Tâm không được phụ trách công tác chuyên môn tại bệnh viện.

Trước đó, cuối năm 2014 đến tháng 1/2015 gia đình sản phụ Nguyễn Thị Kim D. (ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) thường xuyên đến phòng khám tư của BS Tâm thăm khám định kỳ. Mỗi lần đến khám thai, sản phụ D. đều được bác sĩ Tâm trực tiếp siêu âm, kiểm tra sức khỏe và… bán thuốc dưỡng thai.

Ngày 28/1/2015, sau khi được bác sĩ Tâm siêu âm và bán thuốc, sản phụ D. đã uống thuốc dưỡng thai ngay tại phòng khám, khi về đến nhà thì có biểu hiện bất thường. Người nhà lo lắng đưa chị D. đi khám tại một cơ sở y tế tư nhân khác thì phát hiện thai nhi đã tử vong.

Tuy nhiên, bác sĩ Tâm cho rằng khi siêu âm tim của thai nhi đã phát hiện có một lớp màng nên đã hẹn thai phụ tái khám. Làm việc với Thanh tra sở, bác sĩ Tâm đã thừa nhận có bán thuốc cho người bệnh tại nhà.

Ngoài ra, Sở Y tế Khánh Hòa cũng đang thụ lý đơn của sản phụ Hoàng Thị Th. (TP Nha Trang) có con trai tử vong tại BVĐK Khánh Hòa liên quan đến bác sĩ Trần Thị Thúy Nga (Phó khoa Sản) và bác sĩ Nguyễn Thị Phượng.

Theo phản ánh của người nhà, qua nhiều lần khám thai kết quả đều bình thường nhưng đêm 12/12/2014 (sau 2 ngày nhập viện), sản phụ Hoàng Thị Th. đau đớn quằn quại suốt 3 tiếng đồng hồ. Chồng chị Th. liên tục cầu cứu bác sĩ Phượng - người phụ trách ca trực - nhưng không được quan tâm. Đến rạng sáng 13/12, sản phụ Th. mới được bác sĩ Nga và bác sĩ Phượng đưa đi mổ.

Tuy nhiên, đến chiều 14/12, thai nhi đã tử vong do "suy hô hấp nặng/ hội chứng hít phân su/ sơ sinh già tháng". Ngày 17/12, gia đình lại nhận được hung tin khi chị Th. đã bị cắt bỏ tử cung do ca mổ phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.