Chất lượng sống

Thai nhi sống sót kỳ diệu sau khi đẻ rơi xuống bồn cầu

01/12/2014, 15:57

Trong lúc đi vệ sinh ở chỗ làm, một sản phụ ở Thanh Hóa đã bất ngờ đẻ rơi thai nhi 7 tháng xuống bồn cầu.

Bé Hòa hiện đang được bố trí nằm trong lồng kính, ở phòng cách ly đặc biệt. (Ảnh:Zing news)
Bé Hòa hiện đang được bố trí nằm trong lồng kính, ở phòng cách ly đặc biệt. (Ảnh:Zing news)

Theo Khám Phá, sáng ngày 1/12, ông Lê Văn Tráng – Phó giám đốc BV Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhi bị sinh non trong tình trạng rất hy hữu. 

Theo đó, bé gái H.T.H là con của sản phụ B.T.H ở xã Thành Công, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).

Sáng 28/11, chị H đi làm tại công ty may (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn – Thanh Hóa). Trong lúc đi vệ sinh, chị H đã sinh non và không may cháu bé rơi xuống bồn cầu.

Phát hiện con bị rơi xuống bồn cầu, chị H kêu cứu nhưng không ai biết. Một lúc sau, em chồng chị H đi ra nhà vệ sinh mới phát hiện sự việc và đã kêu mọi người đến cứu giúp. Lúc này mẹ con chị H. mới được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn cấp cứu.

Thông tin trên Vietnamnet cho biết thêm, lúc này bệnh nhi đang trong tình trạng khóc thét, trong miệng chảy nhiều máu, kiểm tra có rách lưỡi. Môi nhợt và tím, vùng mặt có chấn thương nhẹ, cổ ngực có dấu hiệu bầm tím.

Các bác sỹ đã cấp cứu, cho thở ô xy và sau đó bệnh nhi hồng hào trở lại, tim đập đều, phổi nghe có giãn ứ đọng.

Bác sĩ Tráng cho biết, hiện sức khỏe của bé H. đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn đang được các bác sĩ theo dõi đặc biệt.

Trả lời Zing news về thông tin cho rằng mẹ đẻ bé H. có thể cố tình nhét con vào hố bồn cầu vì giận chồng, anh H. V. S. (24 tuổi, bố bé H.) khẳng định, sự thật không phải như vậy.

Anh S. tâm sự, bé gái là con thứ ba của vợ chồng anh. Gia đình nghèo khó nhưng vợ chồng luôn yêu thương nhau nuôi dạy con cái. 

“Bé chào đời khi mới hơn 7 tháng nằm trong bụng mẹ. Sự việc xảy ra khiến gia đình hoàn toàn bất ngờ, chưa chuẩn bị được gì”, anh S. lo lắng và cho hay, hàng trăm công nhân kéo đến xem, nhiều người không hiểu đầu đuôi câu chuyện nên đã đồn thổi ác ý.

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.