Thời sự

Thai nhi tử vong bất thường trước khi ra khỏi bụng mẹ

11/08/2018, 17:19

Người nhà sản phụ N. bức xúc yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân khiến thai nhi tử vong.

trẻ sơ sinh tử vong

Rất đông người thân của sản phụ N. tập trung tại bệnh viện sau khi sự việc xảy ra

Theo đó, vào khoảng 24h tối ngày 10/8, chị H.T.N. (trú tại khu phố 3, phường 3, thị xã Quảng Trị) có dấu hiệu chuyển dạ nên được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải. Tại đây, gia đình sản phụ N. xin được sinh mổ nhưng các bác sỹ chưa đồng ý. Đến 6h sáng ngày 11/8, qua thăm khám, các bác sỹ đồng ý mổ sinh nhưng trong giai đoạn chuyển mổ thì phát hiện thai nhi của chị N. đã tử vong.

Bức xúc về sự việc trên, gia đình chị N. đã trình báo lên cơ quan chức năng, yêu cầu tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc. Các nhà chức trách nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện, tiến hành niêm phong mọi hồ sơ bệnh án của sản phụ N. để phục vụ quá trình điều tra.

Ông Nguyễn Trí Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải cho biết, trước mắt bệnh viện đã xin lỗi, động viên và chia sẻ với gia đình sản phụ N., nguyên nhân khiến thai nhi tử vong phải đợi kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng.

“Bên công an đang giám định tử thi, giám định phòng mổ, lấy lời khai của nhân viên y tế, của người nhà bệnh nhân. Về Sở Y tế thì Thanh tra Sở đã vào, chắc chắn hội đồng chuyện môn phải vào cuộc thì sau đó mới giải quyết được, xác định nguyên nhân tử vong của đứa trẻ là gì…”, ông Long thông tin thêm.

Được biết, sản phụ N. sinh con lần này là lần thứ 3 và có dấu hiệu yếu nên gia đình yêu cầu được sinh mổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.