Bạn cần biết

Thai phụ chết não tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong

14/03/2017, 14:48

Thông tin cập nhật chiều 14/3, thai phụ bị chết não sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong.

thai-phu-phong-kham-168

Chiều 14/3, thai phụ bị chết não sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong

Chiều 14/3, chị Trần Thu Hằng, chị gái thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, ở Quảng Ninh bị chết não sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội) cho biết: “Dù được các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai cứu chữa tận tình nhưng sức khỏe của em gái tôi không có tiến triển và đến chiều nay em gái tôi đã đi rồi. Hiện tại, gia đình đang thu xếp mọi công việc để đưa 2 mẹ con về quê nhà!”.

Cũng theo chị Hằng, ngày 13/3, sức khỏe chị Tr. yếu đi bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị sẵn tâm lý để cho thai nhi ra. Gia đình chị cũng chuẩn bị đồ đạc để đưa cháu bé về quê án táng. Tuy nhiên, đến chiều nay sức khỏe em chị lại yếu hơn và đã không qua khỏi.

“Hôm trước, Phòng khám 168 có sang gặp gỡ gia đình để hỗ trợ chi phí, dù muộn nhưng gia đình tôi cũng ghi nhận còn về tiền nong gác sang một bên. Giờ gia đình tôi yêu cầu Phòng khám 168 phối hợp trung thực khai nhận sự việc và tập trung cứu người đã. Đây không phải một mạng người mà là 2 mạng người”, chị Trang cho biết.

Tuy nhiên, phía Phòng khám 168 vẫn không trung thực với cơ quan điều tra, gia đình chị vẫn còn thấy nhiều điểm mâu thuẫn không khớp. Đặc biệt, là sổ khám bệnh của em gái chị đã bị thay đổi.

“Gia đình tôi bây giờ chỉ mong muốn cơ quan chức năng, các ban ngành hãy vào cuộc quyết liệt để làm sáng tỏ sự việc này, để gia đình tôi cũng như em gái và cháu tôi không phải chịu uẩn khúc”, chị Hằng cho biết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 5/3 thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, quê Quảng Ninh) đến khám thai tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội và được chẩn đoán bị viêm âm đạo. Sau đó, chị Tr. đã được một bác sĩ Trung Quốc chỉ định điều trị bằng phương pháp trị liệu máy rung.

Tuy nhiên, trong khi thực hiện trị liệu máy rung để vệ sinh âm đạo, chị Tr. có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, chết não. Hiện bác sĩ người Trung Quốc nói trên đã bỏ trốn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo Bộ Y tế giao Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan sớm làm rõ vụ việc này và có biện pháp xử lý Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.