Bạn cần biết

Thai phụ mắc thủy đậu có phải bỏ thai?

15/02/2017, 11:26

Theo lưu ý của bác sĩ, thai phụ mắc thủy đậu ở 3 tháng đầu không nhất thiết phải bỏ thai nhi.

benh nhan thuy dau tai BV E

Theo lưu ý của bác sĩ, thai phụ mắc thủy đậu ở 3 tháng đầu thai kỳ không nhất thiết phải bỏ thai

Theo BS. Đỗ Duy Cường, Trưởng khoa Truyền nhiễm, BV Bạch Mai, hiện tại khoa đang tiếp nhận một bệnh nhân nữ mắc thủy đậu khi đang ở tuần thứ 10 thai kỳ. Trước đó, bệnh nhân bị sốt 2 ngày, rồi các nốt phỏng nước nổi và lan dần từ mặt sang toàn thân. Bệnh nhân nhập viện ngày 13/2, trước đó 2 tuần bệnh nhân có tiếp xúc với cháu mắc bệnh thủy đậu.

Mặc dù, qua nghiên cứu, với các thai phụ mắc thủy đậu, sức khỏe người mẹ thường không quá đáng lo, nhưng vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi, có thể gây nên dị dạng thai nhi, sẩy thai, nhất là khi bệnh thủy đậu xuất hiện ở 3 tháng đầu thai kỳ. "Tuy nhiên, các thai phụ không nên quá lo lắng, mặc dù có xác suất gây nên biến chứng với thai nhi nhưng lớn khi thai phụ mắc rubella. Khi thai phụ mắc thủy đậu sẽ được các bác sĩ điều trị phối hợp với bác sĩ sản khoa theo dõi sát sao, chứ không nhất thiết tính ngay đến phương án loại bỏ thai nhi", BS. Cường cho biết. 

Theo khuyến cáo của BS. Cường, để phòng bệnh thủy đậu, biện pháp duy nhất hiệu quả là tiêm phòng vaccine thủy đậu. Chị em trước khi có thai khoảng 3-6 tháng nên tiêm phòng vaccine thủy đậu.

Cũng theo chỉ dẫn của BS. Cường, cần phát hiện sớm triệu chứng của bệnh, cách ly và chăm sóc đúng phương pháp, không để vỡ các nốt phỏng thủy đậu nhằm tránh bội nhiễm, tránh các biến chứng của bệnh như viêm não, màng não... 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.