Bạn cần biết

Thai phụ nguy kịch, đại diện phòng khám 168 Hà Nội nói gì?

07/03/2017, 14:21

Sáng 7/3, đại diện phòng khám 168 Hà Nội đã giải trình với gia đình thai phụ nguy kịch sau khi khám tại đây.

pk168

Một thai phụ nguy kịch sau khi khám, điều trị tại phòng khám 168 Hà Nội

Sáng 7/3, trong cuộc gặp với gia đình thai phụ nguy kịch sau khi khám và điều trị tại phòng khám 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) sáng 7/3, ông Phương Văn Soạn người phụ trách chuyên môn Phòng khám cho hay, ngày 5/3, bệnh nhân Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, mang thai 20 tuần, trú ở Hạ Long, Quảng Ninh) có tới đây khám nhưng với tên khai là Trần Thị Tâm.

Theo lời ông Soạn, khoảng 16h ngày 5/3 bệnh nhân vào phòng khám, qua thăm khám bác sĩ xác định chị Tr. có thai 21 tuần, song khí hư nhiều, có dấu hiệu bị viêm âm đạo nên chỉ định cho xét nghiệm, siêu âm và tư vấn điều trị. Sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ chỉ định cho điều trị bằng máy rung. Theo liệu trình máy chạy 5 phút, nhưng mới được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện khó thở.

Điều dưỡng Nguyễn Quỳnh M. (Phòng khám 168 Hà Nội) cũng kể lại khoảng 16h ngày 5/3 bệnh nhân đến khám, sau đó có kết quả xét nghiệm dịch âm đạo, siêu âm và kết luận Viêm âm đạo do bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) chỉ định, điều dưỡng M. đưa bệnh nhân sang phòng điều trị và bàn giao cho điều dưỡng Trần Thị T. đặt máy rung. Nhưng mới chỉ đặt máy được 3 phút chị Tr. kêu khó thở. Theo lời điều dưỡng T., em tưởng chị ấy chỉ khó thở thông thường nên nới lỏng quần áo cho chị và gọi bác sĩ. Khi bác sĩ sang thì chỉ 2 phút chị ấy ngất, sùi bọt mép. Ngay khi đó bác sĩ hướng dẫn y tá tên là Mây tiêm cấp cứu bằng thuốc loại an thần chống co giật và gọi 115 chuyển đi bệnh viện Bạch Mai.

Khi vào cấp cứu tại khoa Cấp cứu bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân đã trong tình trạng hôn mê với tiên lượng xấu. Thông tin từ người nhà bệnh nhân, đến trưa ngày 7/3 gia đình đã được các bác sĩ tại BV Bạch Mai cho hay bệnh nhân đã chết não

Trước sự việc này, chị Trần Thị Thu H. (chị gái bệnh nhân, ở Quảng Ninh) cũng đã gửi đơn trình báo tới công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, đề nghị công an vào cuộc xem xét, điều tra.

Cũng trong sáng 7/3, các đơn vị chức năng Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và Công an quận Thanh Trì cũng đã làm việc với phòng khám 168 Hà Nội để làm rõ nguyên nhân khiến thai phụ chết não. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.