Y tế

Thai phụ nguy kịch, đình chỉ phòng khám 168 Hà Nội

07/03/2017, 18:15

Sở Y tế HN đình chỉ hoạt động phòng khám 168 HN sau khi một thai phụ nguy kịch vì điều trị tại đây.

pk168

Đình chỉ hoạt động phòng khám 168 Hà Nội sau khi thai phụ nguy kịch khi điều trị tại đây

Theo ông Nguyễn Dương Trung, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, trong sáng 7/3, Công an huyện Thanh Trì, nơi nhận được đơn khiếu nại của gia đình thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, mang thai 20 tuần, trú ở Hạ Long, Quảng Ninh), đã thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan tại phòng khám 168 Hà Nội (Thanh Trì, Hà Nội). Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động của phòng khám, chờ kết quả điều tra của công an.

Cũng theo ông Trung, khi làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội sáng nay, phòng khám cho hay không liên lạc được với bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh (người trực tiếp chỉ định điều trị cho thai phụ Tr.). 

Như thông tin đã đưa, trong buổi làm việc với gia đình bệnh nhân Trần Thị Thu Tr., đại diện Phòng khám 168 Hà Nội cũng đã xác nhận bệnh nhân có biểu hiện khó thở phải chuyển lên Bạch Mai sau khi được chỉ định và tiến hành điều trị viêm âm đạo.

Tuy nhiên, khi nhập viện Bạch Mai, thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, mang thai 20 tuần, trú ở Hạ Long, Quảng Ninh) đã hôn mê sâu, đối mặt với nguy cơ tử vong cao. Thông tin mới nhất từ người nhà bệnh nhân, các bác sĩ BV Bạch Mai thông báo, bệnh nhân đã chết não.

Được biết, trong 3 năm qua, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện các sai phạm của Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội như nhập khẩu thuốc và thiết bị y tế nhưng không chứng minh được nguồn gốc, quảng cáo dịch vụ ngoài phạm vi chuyên môn được phép, sử dụng máy móc chưa được phép lưu hành… Tuy nhiên, Phòng khám này vẫn tồn tại và hoạt động cho đến khi xảy ra tai biến đang tiếc khiến bệnh nhân Tr. chết não.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.