Chất lượng sống

Thai phụ nguy kịch tại phòng khám 168, phải bỏ thai

13/03/2017, 16:51

Sau 1 tuần nỗ lực cấp cứu, thai phụ chết não sau khám tại PK 168, buộc phải bỏ thai

pk168

Đình chỉ thai nghén sản phụ chết não sau khám tại phòng khám 168

Sau 1 tuần cấp cứu tích cực tại khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai, tình hình thai phụ chết não Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, Quảng Ninh) cùng thai nhi đã diễn biến xấu. Cơ hội giữ lại thai nhi gần như không còn. Các bác sĩ chỉ định đình chỉ thai nghén với sản phụ Tr. 

Theo chị Trần Thị Thu H. (chị gái bệnh nhân), từ khi xảy ra sự việc đến nay, gia đình luôn mong muốn các bác sĩ sẽ cứu chữa được cho thai phụ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại diễn biến sức khỏe của mẹ con thai phụ hiện rất xấu. Mặc dù, đại diện phòng khám cũng đã bày tỏ ý định hỗ trợ chi phí điều trị cho gia đình nhưng gia đình đã từ chối và cho biết ưu tiên trước mắt là tập trung để cứu chữa cho chị Tr.

Trước đó, ngày 5/3, chị Trần Thị Thu Tr.  đến phòng khám 168 Hà Nội (Km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để khám phụ khoa. Tuy nhiên, khi gia đình liên lạc l2  thì nhận thôn tin bệnh nhân bị co giật, hôn mê nên đưa đi cấp cứu tại BV Bạch Mai. Khi đến BV Bạch Mai, bệnh nhân đã có có tiên lượng xấu, mắt trắng, các chức năng ở não đều không hoạt động được.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã làm đơn gửi công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đề nghị làm rõ. Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cho đến khi sự việc được làm rõ. 

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 14/3/2017.

Đáng lưu ý, sau khi xảy ra tai biến cho sản phụ, BS. Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) đã bỏ trốn. Trong động thái mới nhất từ Bộ Y tế, Bộ yêu cầu phòng khám 168 Hà Nội phải phối hợp với các cơ quan chức năng để triệu tập và yêu cầu bác sỹ Trịnh Túc Vinh báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh, chữa bệnh cho bà T.T.T.T, cung cấp thông tin trung thực, chính xác... Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế thành phố Hà Nội thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh để xác định nguyên nhân tai biến; cùng phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ gia đình nạn nhân trong chăm sóc, điều trị.

Riêng đối với phòng khám 168 Hà Nội, Bộ Y tế yêu cầu sau khi bị định chỉ hoạt động, phòng khám cần có thông báo, hướng dẫn và chuyển người bệnh đang điều trị tại Phòng khám tới cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.