Showbiz

Thái Thị Hoa thi Hoa hậu Trái đất không xin phép, Cục NTBD vẫn không xử lý

15/10/2020, 11:00

Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói Thái Thị Hoa tham dự Hoa hậu Trái Đất 2020 nhưng chưa xin cấp phép.

img
Thái Thị Hoa sinh năm 1994, đến từ Gia Lai. Cô sở hữu chiều cao 1,75 m, số đo ba vòng 84-62-95 cm

Tại cuộc họp báo Quý 3 của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chiều 14/10, trả lời câu hỏi người đẹp Thái Thị Hoa đại diện cho Việt Nam tham dự Miss Earth 2020 (Hoa hậu Trái đất 2020) đã làm thủ tục xin cấp phép và được cấp phép tham gia cuộc thi này hay chưa?

Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) cho biết: Người đẹp này không làm thủ tục xin cấp phép và Cục chưa hề cấp phép. “Theo Nghị định 79, hiện nay chưa có Quy định về thi Hoa hậu Online. Thái Thị Hoa không xin phép và cũng không thông báo cho Cục về việc tham dự cuộc thi này”, ông Trần Hướng Dương nói thêm.

Trước đó, trả lời Báo Giao thông, luật sư Trần Anh Dũng (Đoàn Luật sư Hà Nội) lại cho rằng, theo điều 22 Nghị định 79/2012/NĐ-CP đã sửa đổi thì điều kiện và thủ tục cấp phép việc dự thi người đẹp quốc tế (không phân biệt về hình thức tổ chức) thì đơn vị của Thái Thị Hoa vẫn phải xin cấp phép trước khi tham gia Miss Earth 2020.

Ông Cao Huy - đại diện của Công ty cổ phần A Sen Kovi - đơn vị đề cử Thái Thị Hoa dự thi Miss Earth 2020 khẳng định, vì hình thức thi trực tuyến nên không nhất thiết phải có thành tích chính quy.

"Nếu cuộc thi diễn ra tại Philippines, tất nhiên ứng viên nhất thiết phải có giải chính quy. Năm nay thi trực tuyến tại Việt Nam nên ngay từ đầu nghiên cứu dự án, chúng tôi đã tìm hiểu hiểu rõ và thực hiện đúng luật thi online. Người đại diện không nhất thiết phải có thành tích chính quy. Nếu đại diện có thì càng tốt nhưng không có mà xuất sắc thì BTC vẫn có thể chọn, vì không có quy định yêu cầu thi online tại Việt Nam phải có danh hiệu nên cơ hội sẽ rải đều cho tất cả mọi người", ông Cao Huy nói thêm.

img
Hoa hậu Trái đất 2020 được khởi động từ ngày 21/9 với phần thi Earth Talk. Đêm chung kết dự kiến diễn ra ngày 29/11

Trả lời trên báo Phụ nữ TP, ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục NTBD lại nói rằng, luật hiện hành chưa có quy định về việc thí sinh thi quốc tế dưới hình thức online. Điều này mới phát sinh trong khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra nên Cục Nghệ thuật Biểu diễn chưa kịp đưa vào dự thảo. Cơ quan chức năng sẽ lưu ý để đưa vào luật định trong thời gian tới nhằm hoàn thiện hơn về cơ chế thi người đẹp quốc tế.

Như vậy, phải chăng đây chính là kẽ hở trong các quy định quản lý việc cử đại diện dự thi quốc tế? Thừa nhận, thi online là hình thức mới phát sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vậy, trong trường hợp tình hình dịch bệnh còn kéo dài trong nhiều tháng nữa, các cuộc thi nhan sắc quốc tế đồng loạt tổ chức theo hình thức online, tình trạng người đẹp ồ ạt dự thi mà không xin phép là điều khó tránh khỏi.

Vậy, cơ quan quản lý trực thuộc Bộ VH,TT&DL; Bộ TT&TT có phương án nào để đối phó với tình trạng người đẹp tham gia online không xin phép hay hay không?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.