Showbiz

Thái Thùy Linh: 1000 đồng đều quý và không phân biệt mệnh giá

23/03/2020, 15:14

Thái Thùy Linh khẳng định, làm thiện nguyện từ tâm một đồng cũng quý.

img
Ca sĩ Thái Thùy Linh

Dịch bệnh Covid-19 khiến làng giải trí tạm thời “đóng băng”, các show diễn đều bị hủy. Chị có bị ảnh hưởng nhiều?

Tôi không có thu nhập nào luôn, và tôi cũng chủ động không đi hát trong dịp này. Tôi là người theo dõi tình hình dịch bệnh từ trước Tết và biết được virus có thể lây nhiễm khi chưa có triệu chứng. Từ Tết đến giờ, tôi sống trong cảnh nìn đâu cũng thấy vi trùng (Cười). Không ai có thể nói trước điều gì.

Tôi thấy có nhiều bạn kinh tế dư giả nhưng than nhiều lắm. Tôi cũng không giàu có gì, không dư giả, tích lũy tài sản hay làm giàu bằng nghề này dù tôi vẫn sống bằng công việc ca hát. Tôi không than không phải vì không thiệt hại và lo lắng mà vì theo quan điểm của tôi, con người là tài sản quý nhất. Chừng nào mình và người thân của mình còn khỏe mạnh, đó là điều may mắn.

Chúng ta đã nghe những thông tin khủng khiếp về Vũ Hán và hiểu rằng chúng ta còn toàn vẹn là một đặc ân. Đừng quá nghiêm trọng việc kiếm được hay không kiếm được tiền vào lúc nào. Có kêu than cũng không giải quyết được gì. Thay vì nhìn vào những điều không ổn thì mình phải tìm cách giải quyết khác, phải bình tĩnh thì chất lượng cuộc sống sẽ tốt hơn. Khi đó, nguy cơ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cũng bớt đi.

Nghe nói dự án du ca của chị cũng phải dừng lại?

img
Thái Thùy Linh đã đưa các con về quê để đỡ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Tôi đã ấp ủ dự án này cách đây 2 năm và được sự ủng hộ của nhạc sĩ Trần Tiến. Nhưng làm dự án này không đơn giản dù nó không phải hình thức mới mẻ. Tôi tốn khá nhiều thời gian để xây dựng, ấp ủ và sáng tạo ý tưởng.

Năm qua, sau khi làm chung MV cùng các con và trải nghiệm văn hóa của các vùng miền, tôi thấy mình thích cách làm đó, thích truyền năng lượng tích cực cho mọi người. Du ca có thể mang âm nhạc để truyền năng lượng sống tích cực của cộng đồng, tôn vinh âm nhạc một cách mộc mạc nhất.

Cũng vì làm dự án này sẽ mất thời gian đi lại nhiều nên tôi phải suy nghĩ khá lâu. Tôi định đi thành nhiều chặng để chặng đó không quá dài, không ảnh hưởng tới lịch biểu diễn và chăm sóc con cái. Hiện tại, tôi cùng ê-kíp đang tập luyện nhưng lịch tập luyện cho dự án này cũng phải tạm dừng cách đây 2 tuần, cho đến khi có thông tin mới hơn về dịch bệnh.

img
Nữ ca sĩ vẫn dành thời gian làm các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện

Không đi hát nhưng công việc thiện nguyện của chị vẫn luôn tiếp tục?

Tôi dành một quỹ thời gian nhất định cho hoạt động thiện nguyên. Khoảng 1 tháng nay, tôi đã phát động một chương trình nhỏ để mọi người đồng hành chống dịch. Tôi không có cục tiền nào để ủng hộ mà làm cách khác, là một chương trình bán khẩu trang vải để khuyến khích mọi người dùng khẩu trang vải thay vì khẩu trang y tế. Số tiền thu được sẽ để mua khẩu trang y tế cho các y, bác sĩ.

Chương trình này dù giá trị vật chất nhỏ nhưng vẫn có thể kêu gọi mọi người quan tâm. Có những người ủng hộ bằng tiền và dù chỉ là 100 nghìn đồng cũng là sự góp sức đáng trân trọng. Tôi muốn khuyến khích mọi người nhường khẩu trang y tế cho bác sĩ và các bệnh viện.

Khi dịch bệnh mà còn phải tiết kiệm khẩu trang y tế sẽ gây áp lực rất lớn tới các bác sĩ – những người trong tuyến đầu phòng chống dịch. Mục tiêu của tôi là ủng hộ 1000 chiếc khẩu trang y tế và giờ hy vọng sẽ có nhiều hơn.

img
Cô khẳng định, làm thiện nguyện phải bắt nguồn từ tâm

Nói về chuyện từ thiện, nhiều người đang tranh cãi chuyện nghệ sĩ góp nhiều hay góp ít. Quan điểm của chị thế nào?

Nhiều năm nay, tôi luôn dùng chữ tình nguyện chứ không phải từ thiện. Tôi nghĩ, các công việc mang ý nghĩa giúp đỡ người khác cũng như các hoạt động cộng đồng luôn cần đề cao sự tự nguyện, tình nguyện. Bao nhiêu tiền, cho ai, cho cái gì… phải bắt nguồn từ tâm.

Một đồng, 10 đồng hay 1 nghìn đồng đều quý và không phân biệt mệnh giá. Tôi thấy không hợp lý khi mọi người mang mức tiền của các nghệ sĩ ra để so sánh, hay dùng mức độ nổi tiếng để đo số tiền nghệ sĩ ủng hộ là điều không nên. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, mình không thể biết ai có hoàn cảnh thế nào, khả năng tài chính ra sao.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.