Âm nhạc

Thái Thùy Linh "chơi trội", ra giữa cồn cát 50 độ để làm du ca

12/07/2020, 17:32

Thái Thùy Linh không ngần ngại những vất vả để tiến hành dự án âm nhạc du ca.

img
Thái Thùy Linh muốn mang tiếng hát làm đẹp cho đời

Sau một thời gian dài ấp ủ, Thái Thùy Linh vừa khởi động dự án "Du ca". Lấy cảm hứng chủ đạo từ “Du ca đồng nội” của Nhạc sĩ Trần Tiến những năm 90 của thế kỷ XX, nối tiếp tinh thần đi và hát của các bậc đàn anh, đàn chị, nữ ca sĩ quyết định chọn cho mình con đường đi và hát.

Trên những chặng đường xê dịch của mình, tại mỗi điểm dừng chân, Thái Thuỳ Linh cho biết cô sẽ ghi âm̀, ghi hình trực tiếp. Sân khấu có khi là một góc phố, bờ sông, lưng đồi, cổng chợ, giữa đồng cỏ mênh mông hay bản làng xa. Khán giả của “Du ca” có khi lưng áo còn đẫm mồ hôi trên buổi rẫy, là những em bé theo mẹ ra đồng, là những cụ già bỏm bẻm nhai trầu...

img
Ca sĩ Thái Thùy Linh trong chuyến du ca ở suối Mu

Cô muốn làm cho những lát cắt của cuộc sống, con người và phong cảnh ở những nơi đoàn đi qua hiện lên đầy màu sắc, sống động mà mộc mạc, bình dị như chính vẻ đẹp của mỗi vùng đất thân thương trên dải đất hình chữ S này.

Với chất ngẫu hứng của du ca, giữa cái nắng lên đến 50 độ ở Quảng Bình, thay vì ngồi trong phòng điều hòa mát mẻ hay thả hồn vào bài hát trong một studio nào đó, nhóm du ca của Thái Thùy Linh lại “ném mình” vào những thử thách để thả hồn mình phiêu với âm nhạc, trải nghiệm vẻ đẹp quê hương và tận hưởng du lịch bản địa đặc sắc.

img
Thái Thùy Linh du ca cùng các nữ pháo binh tại Ngư Thủy - Quảng Bình

Tại Quảng Bình, cô cũng có dịp trải nghiệm những "đặc sản" như bơi thuyền ván hơi trên biển, hay chèo SUP... "Còn gì thú vị hơn khi được hít thở không khí trong lành, tận hưởng làn nước mùa hè mát và tạm xa những lo toan bộn bề của cuộc sống, được tách mình ra những giây phút thế giới ảo để hòa mình vào thiên nhiên", Thái Thùy Linh tâm sự.

Đối với nữ ca sĩ, "Du ca - đi và hát" dường như là dự án tất yếu cô sẽ thực hiện. Bởi, bản thân cô là người luôn được biết đến với sự cá tính, không màu mè, giả tạo, cũng là người luôn có mặt trong các phong trào thiện nguyện, luôn gắn bó, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh mình gặp trên đường. Cô chọn sân khấu du ca để chan hòa giữa thiên nhiên, gần gũi với đời sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.