Văn hóa - Giải Trí

Thái Thùy Linh, người đàn bà sầm sập như cơn bão biết hạnh phúc

21/12/2018, 15:44
image

Khán giả cảm nhận được phía trong của người đàn bà “sầm sập như cơn bão” kia, là nét trầm lắng, tươi vui.

Thái - Thùy - Linh  (3)

Thái Thùy Linh hát ca khúc Lê Uyên Phương và nhạc sĩ Nguyễn Quang chơi guitare trong buổi ra mắt album "Như loài thú hoang" (các tuyệt phẩm của Lê Uyên Phương). 

Có lẽ, chỉ đến khi hát tình khúc Lê Uyên Phương, khán giả mới thực sự cảm nhận được phía bên trong của một người đàn bà “sầm sập như cơn bão” kia, là một nét trầm lắng, day dứt nhưng vẫn ánh lên nét tươi vui trong cách suy nghĩ, xử lý giọng hát, ca từ của tình khúc Lê Uyên Phương trong album “Như loài thú hoang”.

Thái Thùy Linh chia sẻ, một năm qua, nhạc Lê Uyên Phương gần như là thứ bảo bối gối đầu hàng đêm của mình. “Tôi đã tự cấm vận mình với âm nhạc trong nhiều tháng, thậm chí có nhiều chương trình mời tôi cũng từ chối vì muốn nuôi giữ cho mình một không gian riêng với nhạc Lê Uyên Phương.

Thái - Thùy - Linh  (6)

Bìa đĩa mới nhất của Thái Thùy Linh dành tặng người yêu âm nhạc cuối năm 2018

Có thể hiểu là tôi muốn hít nhạc Lê Uyên Phương, thở nhạc Lê Uyên Phương, tôi muốn chìm vào giấc ngủ với những lời ca của ông văng vẳng trong đầu. Tôi muốn phải làm sao để đến lúc vào phòng thu, tôi phải hòa được vào là một với âm nhạc của Lê Uyên Phương. Vì thế, Như loài thú hoang thực sự là niềm hạnh phúc mà tôi mong chờ đã quá lâu, thật hoan hỉ để chia sẻ với tất cả mọi người”.

Truyền thông có thấy nhận diện một Thái Thùy Linh khi hát các tuyệt phẩm của Lê Uyên Phương là người đàn bà  ướt át, mềm yếu ẩn sâu bên trong lâu ngày, có dịp bộc lộ ra thoải mái nhất, tự nhiên nhất. Cô cũng khẳng định: “Cảm nhận được nhạc của Lê Uyên Phương đã khiến cô thay đổi có tính bước ngoặt lớn”.

Thái - Thùy - Linh  (2)

"Giả dụ trước đây khi có ai làm tôi đánh đổ nửa ly nước thì tôi sẽ rất tiếc, thậm chí có khi cáu giận buồn bực mãi. Nhưng giờ tôi đã biết cách nhìn vào nửa ly nước còn lại và biết ơn vì mình vẫn còn những nửa ly”.

Đàn bà, khi bước qua tuổi 38, một tuổi bắt đầu sự chín muồi trong giai đoạn trưởng thành. Họ sẽ biết hài lòng với những gì mình đang có, và nỗ lực phấn đấu để làm thứ mình yêu thích. Khi hỏi về hạnh phúc, người đàn bà đã trải qua sóng gió hôn nhân chia sẻ: “Giả dụ trước đây khi có ai làm tôi đánh đổ nửa ly nước thì tôi sẽ rất tiếc, thậm chí có khi cáu giận buồn bực mãi. Nhưng giờ tôi đã biết cách nhìn vào nửa ly nước còn lại và biết ơn vì mình vẫn còn những nửa ly”.

Phải nói, hát nhạc Lê Uyên Phương không khó, nhưng cũng không dễ để hát được hay. Đời sống âm nhạc Sài Gòn cuối những năm ’60 đến đầu những năm ’70 phát triển mạnh mẽ. Những khuôn mặt nhạc sĩ đôi mươi góp mặt trong đời sống nhạc trẻ ấy là Nhật Trường - Trần Thiện Thanh, Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Cang, Lê Uyên Phương, … mang hơi thở mới của thời đại, tươi vui, đầy sức sống và nhiệt huyết. Âm nhạc của cặp đôi Lê Uyên Phương gần gũi và thân thiết với các khuôn viên, giảng đường Đại học. Nhạc tính của anh có Blues, Folk, Pop, lời ca chân thành, bộc bạch tự tình như: Tình khúc cho em, Một ngày vui mùa đông, Cho lần cuối, Vũng lầy của chúng ta, ...

Lê Uyên Phương

Lê Uyên Phương muốn người với người hãy trở về để yêu nhau một cách hoang sơ nhất, một cách nhân văn nhất

Ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ về ca khúc “Hãy ngồi xuống đây” trong album mới, mà cô là người đầu tiên được cấp phép sử dụng. Thực tế, ngôn ngữ ca khúc “Hãy ngồi xuống đây” có đoạn Như là thú hoang/ Yêu nhau ngoài đồng/ Dưới nắng ban mai/ Phô thân trần truồng/ Kiếp sống hoang sơ… thực tế Lê Uyên Phương muốn người với người hãy trở về để yêu nhau một cách hoang sơ nhất, một cách nhân văn nhất. Không có nhà lầu gác tía, không phấn son hay trang sức điểm tô, chỉ con con người với con người mà thôi, giống như là muôn thú, muôn loài trên trái đất này và lúc đó chỉ còn tình yêu với nhau một cách thực thà nhất.

“Đó là điều tôi vô cùng trân trọng. Tinh thần này tôi cũng gặp rất nhiều lần trong âm nhạc của Lê Uyên Phương, trong những lời ca của ông và đó là tư duy sống quan điểm sống mà tôi rất ngưỡng mộ cũng như có sự đồng cảm lớn lao”, Thái Thùy Linh chia sẻ.

Ca sĩ Thái Thùy Linh hát ca khúc "Tình khúc cho em" của cặp vợ chồng nhạc sĩ Lê Uyên Phương cùng với nhạc sĩ Nguyễn Quang đệm guitare:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.