Thời sự Quốc tế

Thái tử Anh Charles hết cách ly sau 7 ngày mắc Covid-19

30/03/2020, 20:31

Thái tử Anh Charles (71 tuổi) trước đó đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19 sau khi phát triển các triệu chứng nhẹ.

img
Thái tử Anh Charles.

Tuy nhiên, sau 7 ngày tự cách ly, Thái tử Charles đã trở lại trạng thái "sức khỏe tốt" tại nhà Birkhall ở Scotland.

Một phát ngôn viên của Clarence House, nơi sinh sống của gia đình hoàng gia Anh cho biết: "Clarence House đã xác nhận ngày hôm nay rằng, sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, Hoàng tử xứ Wales hiện đã không còn phải tự cách ly".

Tuy nhiên, bà Camilla (72 tuổi), vợ của ông Charles vẫn phải được cách ly theo đúng hướng dẫn của chính phủ. Các thành viên gia đình không có triệu chứng ốm cũng phải tự cách ly và theo dõi trong 14 ngày.

Trong khi đó, những người có triệu chứng ốm vì Covid-19 chỉ phải cách ly trong 7 ngày. Hiện chưa rõ, Thái tử Charles có được xét nghiệm Covid-19 lại hay không và kết quả như thế nào.

Vị vua tương lai của nước Anh đã bị các triệu chứng nhẹ vào cuối tuần trước. 2 ngày sau đó, ông Charles mới chính thức được xét nghiệm với kết quả dương tính với Covid-19.

Vào thời điểm đó, đại diện của Clarence House nói rằng "không thể xác định được" ai là người đã lây nhiễm cho Thái tử Charles bởi ông đã tiếp xúc với khá nhiều người trong những tuần trước đó.

Thái tử Charles đã gặp Thân vương Albert của Monaco, người sau đó cũng đã dương tính với Covid-19 vào ngày 10/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.