Hồ sơ tài liệu

Thái tử Arab Saudi có ra lệnh giết nhà báo Khashoggi?

20/11/2018, 11:21

Riyadh nói rằng, chính Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận quan điểm rằng Thái tử không ra lệnh giết nhà báo Jamal Khashoggi.

Thái tử Arab Saudi Mohammed

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman

Ngoại trưởng Arab Saudi Adel al-Jubeir vừa có cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí về thông tin Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) kết luận Thái tử Mohammed bin Salman đã ra lệnh sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Ông Jubeir nói rằng, chính Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xác nhận quan điểm của Riyadh. Mặc dù Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định vụ sát hại ông Khashoggi do cấp cao nhất của chính quyền Riyadh ra lệnh, nhưng Thái tử không phải là mục tiêu bị nhắm tới của những bình luận này.

Phát ngôn của ông Jubeir được đăng trên báo Arab Saudi Al Sharq Al Awsat ngày 20/11. Hiện chưa có phản ứng của Thổ Nhĩ Kỳ và CIA về phản hồi của ông Jubeir.

Hôm 17/11, tờ The Washington Post dẫn một số nguồn tin tiết lộ rằng CIA đã kết luận Thái tử Mohammed đứng đằng sau vụ giết người tại Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul.

Khi được hỏi về thông tin này, Ngoại trưởng Jubeir trả lời rằng, cáo buộc đó không có cơ sở và Arab Saudi bác bỏ hoàn toàn.

Ông Jubeir lập luận những thông tin mà tờ Washington Post đăng tải đã không được công bố chính thức và dựa vào đánh giá, không phải là bằng chứng mang tính quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.