Thế giới

Thái tử Arab Saudi: Palestine nên “ngừng than phiền”

01/05/2018, 08:39

Ông cho rằng người Palestine nếu không đưa ra được đề xuất hòa bình thì hãy “im lặng và ngừng than phiền”.

Mohammed-bin-Salman

Thái tử Arab Saudi Mohammed Bin Salman

Những phát biểu của thái tử Arab Saudi Mohammed Bin Salman trong một cuộc họp kín với người đứng đầu tổ chức Do thái tại New York từ hồi 27/3, đã được một phóng viên ngoại giao của Israel công khai trên trang Twitter của mình.

Trong đó, vị thái tử 32 tuổi đã nói rằng người Palestine nên chấp nhận kế hoạch hòa bình mà họ được cung cấp vào lúc này hoặc “im lặng và ngừng than phiền”.

"Trong vài thập kỷ qua, lãnh đạo Palestine đã bỏ lỡ cơ hội và từ chối tất cả các đề xuất hòa bình đã được đưa ra. Đó là khoảng thời gian người Palestine nên đưa ra các đề xuất và đồng ý đến bàn đàm phán, hoặc là im lặng và ngừng phàn nàn”, ông cho biết.

Thái tử Bin Salman cũng nói rằng Palestine không phải là vấn đề hàng đầu đối với Riyadh, và đất nước của ông "có nhiều vấn đề khẩn cấp và quan trọng hơn để giải quyết", chẳng hạn như chống lại vị thế của Iran trong khu vực.

gaza_vbsh

Quân đội Israel đụng độ với người biểu tình Palestine tại Dải Gaza

Tiến trình hoà bình mà thái tử Arab Saudi nói tới là giữa 2 đất nước Palestine và Israel. Cẳng thẳng giữa hai bên đã “dai dẳng” suốt nhiều thập kỷ qua và đến nay chưa đi đến hồi kết.

Việc tiến tới một lộ trình hoà bình cho 2 quốc gia Trung Đông này là sự niềm mong mỏi của nhiều lãnh đạo thế giới trong suốt những năm qua.

Hiện nay, Mỹ đang là quốc gia đi đầu trong việc giúp cho chính quyền 2 nước giải quyết xung đột và tiến tới hoà bình trong tương lai gần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.