Bóng đá

Thái tử Saudi Arabia chi tiền tấn hỏi mua, M.U có thể sắp đổi chủ

18/02/2019, 15:41
image

Thái tử Mohammad bin Salman của Saudi Arabia đã đưa ra đề nghị trị giá 3,8 tỷ bảng tới gia đình nhà Glazers để hỏi mua lại CLB M.U.

img
Thái tử Saudi Arabia chi tiền tấn hỏi mua, M.U có thể sắp đổi chủ

Thái tử Mohammad bin Salman của Saudi Arabia từng nhiều lần hỏi mua M.U từ năm ngoái nhưng đều bị gia đình Glazers từ chối. Tuy nhiên, Bin Salman không bỏ cuộc. Ông liên tục tăng giá hỏi mua đội bóng có thương hiệu giá trị nhất thế giới này.

Theo SunSport, lời đề nghị mới nhất của Thái tử Saudi Arabia Mohammad bin Salman khiến các ông chủ của M.U “bối rối”. Salman đã trở lại với thương vụ mua M.U lần này với đề nghị lên đến 3,8 tỷ bảng. Các chuyên gia kinh tế đánh giá mức giá này đủ khiến gia đình Glazers nghiêm túc xem xét việc bán lại “Quỷ đỏ”.

Gia đình Mohammad bin Salman hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới khoảng 850 tỷ bảng. Mohammad bin Salman kiên trì theo đuổi thương vụ sở hữu M.U vì muốn Hoàng gia Saudi Arabia cân bằng tầm ảnh hưởng với các nước láng giềng là Qatar và UAE. Hiện Hoàng gia Qatar đang đầu tư rất mạnh vào bóng đá và sở hữu PSG của Pháp. Trong khi đó, Hoàng gia UAE cũng sở hữu Man City và cả một tập đoàn bóng đá City Group.

Thương vụ này thành công cũng sẽ giúp M.U sẽ có thêm sức mạnh tài chính vô bờ bến để chạy đua với các CLB khác ở Anh và châu Âu trên thị trường chuyển nhượng, qua đó sớm trở lại là một thế lực lớn.

Cách đây 16 năm, gia đình Glazers đã đi vay mượn để mua quyền sở hữu M.U với giá 790 triệu bảng. Trong những năm qua, M.U luôn là “con gà đẻ trứng vàng” cho các tỷ phú người Mỹ dù thành tích trên sân cỏ của họ không tốt. M.U vẫn làm ăn có lãi và phát triển thương hiệu ngày một lớn mạnh lên nhất nhì thế giới.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.