Thế giới

Thái tử Saudi đặt nền tảng cho nghiên cứu hạt nhân trong nước

06/11/2018, 11:21

Thái tử Arab Saudi đã đặt nền tảng cho 7 dự án chiến lược, trong đó có lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân.

Thái tử Mohammed bin Salman

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman

Thông tin được hãng thông tấn nhà nước SPA của Arab Saudi đưa ra ngày 5/11 cho biết, Thái tử Mohammed bin Salman cũng đặt nền tảng cho nhà máy sản xuất máy bay trong nước.

Hiện, Riyadh đang tìm cách xây dựng nhà máy điện hạt nhân của riêng mình với ít nhất hai lò phản ứng, nhằm mục tiêu sản xuất, đáp ứng nhu cầu điện năng của đất nước.

Arab Saudi, giống như bất kỳ nước nào mới tham gia vào ngành công nghiệp hạt nhân, đều muốn thế giới thấy rằng việc xây dựng các lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân là bước đầu tiên hướng tới ngành công nghiệp sản xuất điện đặc biệt này.

Đặc biệt, các lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân là rất cần thiết để thực hiện các dự án ứng dụng khoa học (các chất phóng xạ) để chuẩn đoán và điều trị bệnh.

Ngoài ra, việc xây dựng các lò phản ứng nghiên cứu sẽ giúp Riyadh sản xuất các đồng vị phóng xạ cho công nghiệp, cũng như đặt nền móng cho việc đào tạo nhân viên có trình độ trong ngành.

Vào tháng 2, tập đoàn Rosatom của Nga đã nộp đơn xin tham gia đấu thầu xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Arab Saudi.

Ban đầu, Riyadh dự kiến ​​sẽ công bố kết quả đấu thầu xây dựng trước năm 2019. Tuy nhiên, các báo cáo sau đó chỉ ra rằng, nhà thầu có thể được chọn vào cuối năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.