Thế giới

Thái tử Saudi lần đầu tiên nói về vụ sát hại Khashoggi

25/10/2018, 10:33

Thái tử Mohammed bin Salman đã đưa ra những nhận xét đầu tiên kể từ khi Riyadh thừa nhận cái chết của ông Khashoggi.

Thái tử Saudi

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman

Phát biểu trong một hội thảo tại Hội nghị Sáng kiến ​​đầu tư tương lai (FII), diễn đàn đầu tư quốc tế của Arab Saudi, Thái tử Mohammed bin Salman cam kết rằng “công lý sẽ chiến thắng” trong trường hợp liên quan đến cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi, người đã bị giết tại Lãnh sự quán Saudi ở Istanbul hồi đầu tháng 10.

Thái tử đã bị nhiều người cáo buộc rằng, chính ông đã ra lệnh giết Khashoggi, một cây bút thường xuyên phê bình chính phủ và vương quốc kể từ khi trốn khỏi Saudi năm 2017.

Trong những phát biểu đầu tiên của ông kể từ khi Arab Saudi thừa nhận rằng Khashoggi đã thực sự bị giết tại lãnh sự quán vào ngày 2/10, Thái tử Salman (người còn được gọi là MbS) cho biết Riyadh và Ankara sẽ làm việc cùng nhau để đạt được kết quả trong cuộc điều tra.

“Sự cố xảy ra rất đau đớn, đối với tất cả người Arab Saudi. Sự việc không thể biện minh được”, MbS nói.

Riyadh đã khẳng định rằng nhà báo nổi tiếng đã vô tình bị chết trong một vụ ẩu đả, bắt đầu từ một hoạt động trái phép của cơ quan tình báo Saudi. Vương quốc cũng đã bắt giữ 14 người liên quan đến vụ việc.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết vụ giết hại nhà báo 60 tuổi người Arab Saudi dường như đã được lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này đã dừng việc cáo buộc MbS dàn dựng vụ ám sát.

Thổ Nhĩ Kỳ và Arab Saudi là những đối thủ trong khu vực, cạnh tranh ảnh hưởng ở Trung Đông trong khi cùng chia sẻ một số lợi ích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.