Thế giới

Thái tử Saudi: Mỹ nên mở rộng hiện diện quân sự tại Syria

31/03/2018, 18:38

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman mong muốn quân đội Mỹ sẽ mở rộng hiện diện tại Syria.

Thái tử Saudi

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman mong muốn quân đội Mỹ sẽ mở rộng hiện diện tại Syria mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã tuyên bố rằng các lực lượng Mỹ sẽ rút khỏi Syria.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Time chỉ vài giờ sau khi ông Trump tuyên bố tại bang Ohio rằng Mỹ sẽ sớm rút quân khỏi Syria, ông bin Salman nói: “Chúng tôi tin rằng, quân đội Mỹ nên ở lại ít nhất là đến trung hạn chứ chưa nói đến dài hạn”.

"Nếu Mỹ rút quân khỏi miền Đông Syria, các bạn sẽ mất một điểm kiểm soát và hành lang này có thể tạo ra rất nhiều thứ trong khu vực” – ông bin Salman nói thêm trong một cuộc phỏng vấn khác.

Mỹ và các nước đồng minh tuyên bố thực hiện chiến dịch không kích tại Syria với mục tiêu duy nhất là chống lại khủng bố IS tại Syria từ tháng 9/2014.

Hiện, Lầu Năm Góc đã triển khai khoảng 2.000 bộ binh tới Syria. Đến nay, cùng với chiến dịch không kích do Nga dẫn đầu tại Syria, IS đã gần như bị đẩy lui tại đất nước Ả-rập này. Do vậy, theo ông Trump, Mỹ không còn lý do nào khác để hiện diện tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.