Công nghệ mới

Thales ra mắt hệ thống cổng thu soát vé tự động công nghệ mới

01/04/2015, 09:44

Hàng ngày, có tới 50 triệu giao dịch được thực hiện qua các hệ thống thu soát vé của Thales.

161
Hàng ngày, có tới 50 triệu giao dịch được thực hiện qua các hệ thống thu soát vé của Thales được lắp đặt tại hơn 100 thành phố trên toàn thế giới

Hàng ngày, có tới 50 triệu giao dịch được thực hiện qua các hệ thống thu soát vé của Thales được lắp đặt tại hơn 100 thành phố trên toàn thế giới. Thales không chỉ cung cấp những giải pháp mới về công nghệ mà còn tạo nên những thay đổi về thiết kế trực quan của các ga tàu điện trong tương lai.

Hệ thống tích hợp những công nghệ mới nhất và đa năng nhất

Thales được đánh giá là nhà tích hợp hệ thống thu soát vé đa phương thức từ xa giàu kinh nghiệm và có các phương thức riêng trong lĩnh vực thu soát vé giao thông công cộng. Hàng ngày, có tới 50 triệu giao dịch được thực hiện qua hệ thống thu soát vé của Thales được lắp đặt tại hơn 100 thành phố trên toàn thế giới. Thales thiết kế, sản xuất, lắp đặt và bảo trì hàng nghìn cổng thu soát vé trên toàn thế giới, bao gồm: Đài Loan, Delhi, Mexico, Hà Lan, Paris…

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thu soát vé giao thông, Thales đã phát triển và sản xuất sản phẩm cổng thu soát vé mới với những cải tiến ngoạn mục. Tính năng nổi bật của dòng sản phẩm này là khả năng giảm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng trong suốt vòng đời vận hành. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn được Thales thiết kế giúp nâng cao mức độ an toàn cho hành khách và tăng cường khả năng lưu thông tại các nhà ga, giúp nâng cao lượng hành khách phục vụ.

Hệ thống thu soát vé tự động của Thales còn giúp tăng sức hấp dẫn của các phương tiện giao thông công cộng nhờ gia tăng ngày càng nhiều hơn các dịch vụ đa phương thức sử dụng thẻ thông minh.

Khách hàng được lợi gì từ dòng sản phẩm “cổng tương lai” của Thales?

Khái niệm mới này sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong công nghệ thu soát vé tự động trên toàn thế giới, vốn vẫn sử dụng các bộ cảm biến hồng ngoại suốt 15 năm qua. Ngày nay, các nhà khai thác  muốn tập trung vào các vấn đề mang tính cơ bản như dung lượng hành khách, khả năng hoạt động, vận hành, chi phí bảo trì và an ninh. Thales cung cấp cho các nhà ga của tương lai giải pháp công nghệ mới và hơn thế nữa, còn làm thay đổi thiết kế trực quan.

Dòng sản phẩm mới - Platform Gate Family- gồm phần mềm quản lý mới, tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng đèn led và camera 3D; cùng hệ thống PG600 thế hệ mới nhất, mang đến công nghệ quản lý cổng thu soát vé hiện đại nhất ngày nay. Hệ thống này vừa giúp giãn lưu lượng hành khách vừa  giúp chống tình trạng sử dụng vé giả. Thông tin trên cổng thu soát vé cũng trở nên dễ hiểu hơn với màn hình LCD, điều khiển bằng mã màu hiện đại, chữ tượng hình, sử dụng thẻ quẹt.

Loại cổng thu soát vé tự động mới này đặc biệt phù hợp với các thành phố thông minh trong tương lai. Nó tương thích với tất cả các hệ thống soát vé và chấp nhận tất cả các loại hình thanh toán: Từ vé đơn giản và thẻ quẹt đến mã vạch 2D, thẻ quẹt ngân hàng và điện thoại thông minh có kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn (NFC).Từ quan điểm thẩm mỹ, thiết kế của cổng soát vé tự động mới cũng giúp khách hàng hứng thú hơn trong việc trải nghiệm dịch vụ. Cấu trúc đối xứng của cổng, với các cửa ra vào và cửa thoát hiểm trong suốt, tường kính chịu lực và khả năng nhận diện vị trí giúp khách hàng dễ dàng di chuyển.

Platform Gate Family tương thích với tất cả các hệ thống thu soát vé được đề xuất và các hệ thống thu soát vé hiện có trên thị trường. Những hệ thống này bao gồm mã vạch 2D, vé quẹt và thẻ, thẻ quẹt ngân hàng EMV và điện thoại di động có kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn (NFC).

Trên thực tế, hệ thống thu soát vé tự động trong tương lai bao gồm một đầu cảm biến 3D đặc biệt được treo phía trên dòng hành khách đi qua cửa, thay thế cho các đầu cảm biến được lắp đặt bên trong thành cửa như hiện nay.

Máy quét ảnh 3D nhận diện từng hành khách, với độ chính xác cao, nhận điện được người ngồi trên xe lăn, có hành lý, xe đẩy, hoặc có thể nhận diện cùng lúc hai người cùng đi qua cổng soát vé trong cùng thời điểm. Loại cổng này có thể phân loại tốt hơn nhiều so với các loại cổng soát vé hiện có trên thị trường.

Camera sử dụng cho loại cổng mới này được kết nối với một loại động cơ cho phép điểu khiển các cánh cổng thông minh từ xa. Ngoài ra, còn có hệ thống cảnh báo với âm thanh cường độ cao giúp dễ dàng ngăn chặn hoặc phát hiện các trường hợp gian lận vé. Hệ thống này cũng tạo điều kiện tiện lợi cho những khách hàng mang theo hành lý cồng kềnh.

Đáng chú ý hơn,  cổng soát vé tự động loại mới này được thiết kế với mục tiêu cắt giảm chi phí. Ngoài ra, những cảm biến hiện có được thay thế bằng một cảm biến duy nhất, nhưng hiệu quả hoạt động lại đạt mức độ cao hơn.

Hơn nữa, số lượng các cấu kiện bên trong cổng được cắt giảm đáng kể nhờ sử dụng nhiều hơn các động cơ tiêu chuẩn, cáp và các bộ kết nối điện áp thấp; cùng  các bộ cảm biến chuyển động thông minh. Tất cả những cải tiến này giúp nâng cao độ tin cậy tổng thể của thiết bị và giảm số lượng các cấu kiện cần bảo dưỡng.

Ngoài ra, việc bảo dưỡng có thể được thực hiện từ xa hoặc tại chỗ mà không cần phải tháo rời cổng và thay thế bằng sử dụng kết nối không dây để xác định chức năng của từng phần, thực hiện kiểm soát đặc biệt hay tiếp cận các tài liệu hỗ trợ trên mạng.

Khả năng đóng mở cửa linh hoạt giúp điều chỉnh lưu lượng qua cổng và nhờ vậy mà điều chỉnh lưu lượng hành khách được kiểm soát vé. Tốc độ mở và đóng cửa còn có thể được điều chỉnh cho từng hành khách riêng lẻ, ví dụ như, nhận diện các hành khách đặc biệt qua thông tin được lưu trên thẻ giao thông của họ (người khuyết tật, người già,…). Đồng thời, cơ chế bảo mật có thể được áp dụng trong trường hợp khẩn cấp. Ví dụ, bạn có thể cấu hình lại thiết bị nhằm cho phép hành khách đẩy cửa để đi ra, nhưng không thể đi vào.

Amsterdam tiên phong trang bị cổng soát vé tự động mới

Hợp đồng “Cổng tương lai” đầu tiên, tích hơp tất cả những công nghệ tiên tiến nhất của Thales, đã được ký với công ty khai thác tàu điện ngầm Amsterdam vào đầu năm 2014. Ngoài ra, Thales cũng đang đàm phán nhiều dự án khác với các khách hàng trên toàn thế giới.

Theo hợp đồng này, Thales sẽ lắp đặt những công nghệ mới đầu tiên cho tuyến tàu điện ngầm Bắc/Nam Amsterdam. Hợp đồng được kí kết đầu năm 2014 với 153 cổng soát vé tự động và 45 máy bán vé tự động cho tuyến tàu điện ngầm sẽ mở cửa vào năm 2017. Với chiều dài 10km, bao gồm 7 nhà ga và kì vọng chuyên chở 180 nghìn hành khách/ngày, tuyến tàu điện ngầm này sẽ đảm nhận lưu lượng giao thông lớn nhất Amsterdam.

Công ty khai thác tàu điện ngầm Amsterdam đã lựa chọn công nghệ tiên tiến này với mục tiêu nâng cao hiệu quả lưu thông hành khách, quản lý thiết bị và chi phí vận hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.