An ninh hình sự

Thảm án 3 người tử vong ở Khánh Hòa: Nhói lòng những phận đời côi cút ở lại

03/06/2023, 16:09

Bố là nghi phạm bỏ trốn và sẽ chịu sự trừng trị pháp luật, mẹ mất, 3 đứa trẻ trong vụ án mạng ở Khánh Hòa lâm cảnh côi cút, mịt mờ tương lai.

Quá nhiều nỗi đau mất mát cho con thơ, mẹ già

Sáng 3/6, từ cổng chào xóm Xuân Đông (xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) tiếng kèn đám bi ai đã vang vọng. Người dân chưa hết bàng hoàng mỗi khi kể lại vụ việc 3 nạn nhân bị đâm tử vong trong sáng 2/6.

Vùng quê rúng động, tang thương theo tiếng khóc than từ đám tang được dựng tạm bằng chiếc rạp nhỏ giữa đường và giữa 3 nạn nhân.

Chẳng ai cầm được nước mắt khi thấy những di ảnh của chị Lý Thị Thuỳ V. (37 tuổi) và em Lý Minh N. (20 tuổi, cháu gái ruột chị V).

img

Ba người con của chị Lý Thị Thuỳ V. bên di ảnh mẹ và chị họ

Hai trong số 3 nạn nhân là máu mủ, gia đình của nghi phạm Phan Danh Hưng (47 tuổi, quê Thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà, chồng chị V.).

Bà Đinh Thị An (76 tuổi, mẹ đẻ chị V. ) như chẳng còn sức lực để chống chọi trước nỗi tang thương, mất mát quá lớn.

"Đầu bạc giờ tiễn đầu xanh, tôi làm sao sống nổi mà lo cho 3 đứa con dại của V. đây", giọng bà khản đặc.

Trong bộ đồ tang màu trắng, 3 đứa trẻ nhà chị V. đang độ tuổi ăn học, ánh mắt vẫn còn ngơ ngác. Mỗi khi có người vào dâng hương viếng, cả 3 đều vụng về, lúng túng khi làm động tác đáp lễ.

Chị Lý Thị Thanh Thuý (43 tuổi, chị gái của chị V.) nói trong nước mắt: “Nó lấy chồng từ năm 20 tuổi, cuộc sống vất vả, phải đi giúp việc ở TP Nha Trang để lấy tiền nuôi con.

Ba đứa con thì con trai lớn năm nay 16 tuổi, đứa thứ hai 15, đứa út 12 tuổi. Tất cả đang còn đi học.

Lúc còn sống, dù khó khăn nhưng mẹ nó vẫn cố gắng cho các con ăn học. Nay mẹ chết, ba thì bỏ trốn, giờ chẳng biết tương lai chúng sẽ về đâu?”.

img

Bà Đinh Thị An phải chịu nỗi đau mất con gái và cháu gái

Theo người thân, chị V. làm nghề giúp việc nhà ở TP Nha Trang. Trước đây, nhà chị V. ở cách nhà mẹ ruột mấy trăm mét, nhưng sau đó, gia đình chị bán đi rồi về ở trong vườn nhà mẹ ruột.

“Chị V. là người siêng năng, thật thà nên được chủ nhà tin tưởng. Mới đây, chị dựng được căn nhà mới ở đằng sau nhà mẹ ruột.

Bà chủ nhà mà chị đang giúp việc đã cho chị V. một chiếc tủ lạnh giá hơn 10 triệu đồng và cả chiếc tivi nên mới có đồ sử dụng”, một hàng xóm của ch V. kể.

Những lúc gắng gượng nói chuyện được, bà An lại thều thào, do hoàn cảnh nên N. sống với bà từ nhỏ, luôn yêu thương, chăm sóc bà. Sáng ngày 2/6, khi bà mang rau đi bán thì ở nhà xảy ra thảm kịch với con gái và cháu ngoại của mình.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Đình Trung, Trưởng thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân cho biết, gia đình chị V. và hộ bà An đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện, cả 2 gia đình đều là những hộ cận nghèo. Nay lại lâm vào hoàn cảnh bi thương nên sự giúp đỡ của cộng đồng lúc này là rất quan trọng.

Nỗi đau đớn vì chịu tai bay, vạ gió

Cạnh đám tang của gia đình chị V., tiếng khóc vang vọng gia đình bà Hồ Thị Tú D. (47 tuổi, hàng xóm) - nạn nhân thứ 3 của vụ án mạng.

Theo người nhà bà D., sau khi nghe cháu Lý Ngọc Hoa (12 tuổi, là con gái út của chị V.) kêu cứu, cháu N. vào can ngăn thì bị hung thủ sát hại.

Bà D. nghe tiếng kêu cứu cũng chạy sang và bị nghi phạm Hưng đoạt mạng sau những vết dao oan nghiệt.

img

Ông Dương Minh Thảo bị ám ảnh bởi thời khắc kinh hoàng khi vợ mình bị sát hại

Trong bộ đồ tang, gương mặt của ông Dương Minh Thảo (50 tuổi, chồng của bà D.) đầy đau đớn, ông kể: Sáng hôm đó (ngày 2/6), vợ chồng tôi chuẩn bị khăn gói để chở nhau xây nhà ở xã bên.

Vừa ra đến cổng thì cháu Hoa chạy sang khẩn thiết gọi: “Hai bác ơi! Ba cháu đang đánh mẹ và chị N. ở trong nhà. Nhờ bác sang can ngăn ba giúp cháu với!

Thấy vậy, bà D. liền chạy sang, còn ông Thảo ở lại chuẩn bị xe máy để đi làm. Thoáng chốc, ông đi ra đến cổng thì kinh hoàng khi thấy vợ lồm cồm bò từ trong nhà ra ngoài, người bê bết máu.

Ông muốn lao vào cứu vợ nhưng thấy nghi phạm Phan Danh Hưng tay cầm dao chạy vào khu vườn trước nhà có nhiều cây keo để chạy trốn.

“Vợ tôi nằm trên vũng máu, tôi đã làm mọi cách để cho máu ngừng chảy nhưng không được. Vợ tôi đã mất sau đó, quá đau đớn nên cũng không kịp nói với tôi lời nào.

Thường ngày hàng xóm vẫn thường qua lại thăm hỏi nhau, thấy ồn ào, vợ tôi sang căn ngăn nhưng không ngờ lại chết thảm như vậy”, ông Thảo bàng hoàng kể lại với giọng ngắt quãng.

Gia cảnh ông Thảo cũng khó khăn chẳng kém. Vợ chồng ông có 2 đứa con, đứa lớn học cao đẳng du lịch vừa ra trường bắt đầu đi làm, đứa thứ hai đang học lớp 8.

Cả hai vợ chồng quanh năm sống bằng nghề thợ hồ, rất vất vả để nuôi các con ăn học.

img

Hàng xóm và người thân đến chia buồn cùng gia đình các nạn nhân

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 5h sáng ngày 2/6, người dân nghe tiếng la hét trong nhà mẹ vợ của nghi phạm Phan Danh Hưng, 37 tuổi, trú tại thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Tại hiện trường, người dân phát hiện vợ Hưng là chị L.T.T.V (SN 1986), Lý Minh N. (SN 2004, cháu gái ruột chị V.) và bà H.T.D. (SN 1976, hàng xóm) đã tử vong.

Sau đó, nghi phạm Phan Danh Hưng đã bỏ trốn. Lực lượng chức năng đã điều động nhiều đơn vị phối hợp, đưa chó nghiệp vụ vào truy bắt nghi phạm.

Theo người dân, Phan Danh Hưng làm nghề thợ hồ, thân hình gầy gò. Trước khi xảy ra vụ việc, vợ chồng Hưng thường xuyên có mâu thuẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.