An ninh hình sự

Thảm án 5 người ở Hà Giang: Nghi can từng chữa bệnh tâm thần?

01/12/2016, 10:50
image

Hung thủ vụ thảm án khiến 5 người thương vong ở Hà Giang đã bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

hieuunganhcom_583f8a22097be-0927

Hiện trường vụ thảm sát khiến 5 người thương vong tại Hà Giang. Ảnh Phapluatplus

Thảm án kinh hoàng tại Hà Giang, 5 người thương vong xuất hiện tình tiết mới. Trao đổi với PV sáng 1/12, ông Triệu Tài Phong, Bí thư huyện ủy Quang Bình (Hà Giang) cho biết, khoảng 4h30 sáng nay, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Hung thủ vụ thảm sát ở Hà Giang sáng 1/12 được xác định là Phù Minh Tuấn (SN 1984) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau khi gây án. Theo ông Phong cho biết, đối tượng này có biểu hiện của bệnh tâm thần và có quan hệ với gia đình người bị hại.

Còn theo ông Hoàng Văn Phương, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang), đối tượng Tuấn từng được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương và mới trở về địa phương vào ngày 7/7/2016.

Báo Giao thông tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ thảm sát tại Hà Giang sáng 1/12/2016...

Xem thêm video: Hiện trường vụ thảm án ở Lào Cai:

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 4h20" sáng 1/12, đối tượng Tuấn đã cầm dao sang nhà chém ông Phù Láo Tả (SN 1957) và cháu Phù Thị Nguyệt (SN 2014). Tiếp đó, hắn cầm dao xuống nhà chém bà Tải Thị Mở (SN1965) và anh Phù Láo Sán (SN 1990). Sau khi phát hiện vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (SN 1993), là dân quân đã đến hiện trường ngăn cản hành vi phạm tội của Tuấn thì bị gã cầm dao chém tại chỗ.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 4 nạn nhân tử vong là: ông Phù Láo Tả, cháu Phù Thị Nguyệt, bà Tải Thị Mở và anh Phù Văn Thịnh. Còn anh Phù Láo Sán đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Quang Bình đã xuống địa bàn chỉ đạo, phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời, thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân. Bước đầu, UBND huyện Quang Bình hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 5 triệu đồng/người. 

Hiện vụ thảm án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.