Điều tra

Thảm án Bắc Ninh: Trước khi gây án, hung thủ vừa đi chữa bệnh

11/04/2017, 20:37
image

Trước lúc gây án khoảng một tháng, Điệp gặp vấn đề về sức khỏe và phải nhập viện điều trị khoảng 10 ngày.

1

Chị Nguyễn Thị Giang đang được điều trị tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh

Liên quan đến vụ thảm án vừa xảy ra tại phố Đền Rồng, phường Đình Bảng, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh khiến 4 người trong cùng một gia đình thương vong, chiều 11/4, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Quang, Trưởng khu phố Đền Rồng đã tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về nhân thân của nghi phạm Vũ Xuân Điệp.

Theo ông Quang, trong mối quan hệ với người dân trong khu phố, Điệp được biết đến là người rất hiền lành, xưa nay chưa bao giờ có va chạm với bất cứ ai. “Điều đó tất cả mọi người trong khu phố Đền Rồng này đều biết. Anh ta không chỉ hiền mà còn rất nhát. Cứ thấy chỗ nào đánh nhau là trốn biệt, không dám lại gần chứ đừng nói là tham gia”, ông Quang nói.

Trong mối quan hệ với gia đình, ông Quang cho biết, Điệp là một người cha rất mẫu mực, thương yêu, chiều chuộng con hết lòng. Chỉ có một điều, không hiểu có chuyện gì mà trong mấy tháng trước khi vụ việc xảy ra, Điệp không đưa tiền lương về cho vợ. Điều này khiến vợ chồng cũng hay thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Trước thông tin cho rằng, Điệp từng có thời gian bị trầm cảm và bỏ nhà đi, ông Quang khẳng định đó là thông tin không chính xác.

4

Sức khỏe của bà Mận và cháu Trúc đang triến triển tốt

“Điệp hiền lành nhưng lại rất cục tính, dễ nổi cáu và mắng chửi vợ con. Song chưa bao giờ tôi thấy nó đánh vợ con lần nào. Vợ chồng nó gần đây cũng gặp chút khó khăn về tài chính. Vì nhà mới sửa xong, còn nợ một khoản lớn, lại thêm tiền học của hai đứa con nên cũng khá vất vả”, ông Quang chia sẻ và cho biết, ngoài là người Trưởng khu phố Đền Rồng, giữa ông Quang và gia đình Điệp còn có mối quan hệ họ hàng khá gần gũi (chị Giang gọi ông Quang bằng cậu) nên hoàn cảnh gia đình người cháu và tính nết vợ chồng Điệp như thế nào ông nắm rất rõ.

Trưởng khu phố Đền Rồng còn tiết lộ thêm, vào thời điểm trước khi vụ án mạng xảy ra chừng một tháng, Điệp có vấn đề về sức khỏe và đã phải đi bệnh viện khám và điều trị. Ông Quang không biết cụ thể Điệp mắc bệnh gì nhưng có thể vấn đề về sức khỏe trên đã ảnh hưởng đến tâm lý của anh này. 

10

Ngôi nhà số 27 nơi xảy ra vụ thảm án

Theo thông tin từ phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh thì sau khi được điều trị, hiện sức khỏe của cả 3 nạn nhân là bà Mận, chị Giang và cháu Trúc đều đang trên đà hồi phục. Riêng chị Giang vừa mới trải qua ca phẫu thuật thành công, đã không còn nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, tâm lý của bệnh nhân vẫn đang chưa ổn định. Ông Quang cho biết, đến thời điểm hiện tại, gia đình vẫn chưa dám cho chị Giang biết chuyện cháu Vũ Kim Ngân đã tử vong vì sợ nạn nhân sẽ bị sốc.

“Lúc đi cấp cứu, Giang nó vẫn nghĩ là cháu Ngân còn sống, đến bây giờ khi nó hỏi về cháu, chúng tôi cũng vẫn phải nói dối là cháu vẫn ổn. Cho biết sự thật lúc này sợ cháu nó sẽ không chịu đựng nổi”, ông Quang nói với giọng nghẹn ngào.

>>> Xem thêm video "Lời kể của nghi phạm trong vụ thảm án ở Thạch Thất":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.