Điều tra

Thảm án Hà Giang: Cần cách ly hung thủ khỏi cộng đồng

02/12/2016, 16:40
image

Chính quyền xã Tân Trịnh và bà con địa phương đề xuất cách ly hung thủ Phù Minh Tuấn khỏi cộng đồng.

P_20161201_191615

Người dân địa phương đề nghị cần điều trị cách ly đối với Phù Minh Tuấn

Thảm án ở Hà Giang: Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Tân Trịnh (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang), nơi vừa xảy ra vụ thảm án khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương cho biết, hiện tại tình hình an ninh trật tự và dư luận dân chúng ở địa phương đã bình thường và ổn định. Hung thủ đã bị bắt chờ điều tra, còn gia đình các nạn nhân cũng đang làm thủ tục mai táng thân nhân theo phong tục địa phương.

Về hung thủ Phù Minh Tuấn, ông Quyền cho hay, ngoại trừ lúc phát bệnh và gây án, anh này rất khỏe mạnh và hiền lành, trong cuộc sống không va chạm với ai, cũng không nghiện ngập rượu chè hay thuốc lá.

Tháng 1/2015, Tuấn phát bệnh, giết chết con đẻ của mình và được đưa đi điều trị ở Bệnh viện Tâm thần. Tuấn mới được trả về địa phương từ ngày 7/7, để tự mua thuốc điều trị bệnh tại nhà. Thời điểm từ bệnh viện về nhà đến trước khi gây án, Tuấn không gây ra một vụ việc gì trong gia đình, với bà con chòm xóm. Sự việc Tuấn đột ngột phát bệnh chém chết 4 người ở địa phương vừa qua đã khiến bà con nhân dân bàng hoàng, lo lắng và cũng không biết vấn đề kiểm soát người tâm thần tại cộng đồng như thế nào cho an toàn.

5

Đối tượng Phù Minh Tuấn đã từng một lần phát bệnh và gây án mạng trước đó

"Chính quyền và bà con nơi đây muốn biết chính xác bệnh của hung thủ Phù Minh Tuấn là gì, nguyên nhân tại sao đang điều trị lại phát bệnh; bệnh có thể phát gây hậu quả nghiêm trọng thế bệnh viện lại cho về nhà? Chúng tôi đề xuất đưa đối tượng đi điều trị cách ly khỏi cộng đồng để tránh nguy cơ gây án lần nữa", ông Quyền nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 4h20" sáng 1/12, đối tượng Tuấn Phù Minh Tuấn (SN 1984, trú tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) đã cầm dao sang nhà chém ông Phù Láo Tả (SN 1957) và cháu Phù Thị Nguyệt (SN 2014). Tiếp đó, hắn cầm dao xuống nhà chém bà Tải Thị Mở (SN1965) và anh Phù Láo Sán (SN 1990) cách nhà ông Tả khoảng 1km chém tiếp 2 người này. Sau khi phát hiện vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (SN 1993), là dân quân đã đến hiện trường ngăn cản hành vi phạm tội của Tuấn thì bị gã cầm dao chém tại chỗ. Hung thủ đã bị bắt ngay sau đó.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.