An ninh hình sự

Thảm án Lào Cai: Chuyển nhà nạn nhân đến nơi ở mới

17/08/2016, 10:35
image

Gia đình anh Tẩn Ông Nải đã được chính quyền địa phương hỗ trợ chuyển đến nơi ở mới gần trung tâm thôn.

IMG_1289

Ngôi nhà cũ của gia đình anh Tẩn Ông Nải, nơi xảy ra thảm án giết 4 người trong một gia đình

Sáng 17/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Sùng Hồng Mai, Phó chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết chính quyền huyện cùng chính quyền xã Trịnh Tường đã cùng hỗ trợ, giúp gia đình anh Tẩn Ông Nải (SN 1994, thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường thân nhân các nạn nhân bị sát hại thương tâm trong vụ thảm án ở Lào Cai) chuyển nhà đến nơi ở mới gần khu vực trung tâm thôn để đảm bảo an toàn, cũng như thuận tiện cho sinh hoạt của gia đình anh Nải.

Căn nhà trước đây của gia đình anh Tẩn Ông Nải nằm riêng biệt với các hộ dân trong thôn, phải đi qua đường rừng dốc núi lởm chởm đá, việc đi lại gặp khó khăn. Đó cũng có thể là một trong những nguyên nhân hung thủ trong vụ án mạng lợi dụng, để ra tay tàn ác như thế.

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, ngày 12/8, chính quyền địa phương đã động viên, vận động gia đình anh Tẩn Ông Nải chuyển đến nơi ở mới. Nhận được sự chỉ đạo của chính quyền, những ngày qua, người dân xã Trịnh Tường phối hợp cùng lực lượng dân quân xã đã hỗ trợ giúp gia đình anh Nải chuyển đồ đạc, tài sản về nơi ở mới gần trường học của thôn.

UBND huyện Bát Xát cũng hỗ trợ gia đình anh Nải 20 triệu đồng từ nguồn ngân sách của địa phương, để giúp đỡ gia đình anh Nải dựng lại nhà. Hiện, công tác giải phóng mặt bằng cũng đã được hoàn thành. Mặt bằng làm nhà là một phần đất của gia đình anh trai anh Nải, bố nạn nhân Tẩn Thùy Chi.

Ông Ngô Quốc Cường, Chánh văn phòng UBND huyện Bát Xát cho biết thêm, hôm nay (ngày 17/8) chính quyền xã Trịnh Tường đang phối hợp cùng lực lượng dân quân và bà con trong thôn Phìn Ngan giúp đỡ gia đình anh Nải dựng nhà. Dự kiến, trong hôm nay sẽ hoàn tất để gia đình anh Nải có nơi cư trú và ổn định đời sống.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 9/8, tại ngôi nhà cũ của gia đình anh Tẩn Ông Nải xảy ra vụ thảm án kinh hoàng khiến 4 nạn nhân thiệt mạng gồm: vợ anh Nải là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994); con gái lớn là Tẩn Mai Phương (SN 2014); con gái nhỏ mới 28 ngày tuổi và cháu gái ruột Tẩn Thùy Chi (SN 2010).

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định nghi can của vụ thảm án là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng thôn Phìn Ngan). Sau khi xảy ra sự việc, Lở đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện lực lượng chức năng đang truy bắt ráo riết nghi can này.

>>>Xem thêm video hiện trường thảm án ở Lào Cai:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.