An ninh hình sự

Thảm án ở Nam Định: Thầy cúng chuyển viện, hai nạn nhân qua cơn nguy kịch

04/03/2019, 19:07

Hai bố con ông Được đã qua cơn nguy kịch, còn thầy cúng do thương tích nặng đã chuyển lên Bệnh viện Việt Đức.

img
Ông Được đã qua cơn nguy kịch nhưng chưa nói được nhiều, người thân vẫn giấu ông chuyện vợ và con dâu đã mất

Chiu ti 4/3, ti Bnh vin Đa khoa Nam Đnh, ông Bùi Sĩ Được (SN 1940, s nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyn) cùng con trai Bùi S Thng (SN 1974) - hai nn nhân ca v thy cúng truy sát c gia đình hàng xóm đã qua cơn nguy kch, tiếp tc được điu tr. Còn đi tượng Trnh Viết Ba (SN 1967, h khu ti 47/74 Đin Biên, phường Ca Bc, Tp. Nam Đnh, thuê nhà và tm trú ti 8B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyn, TP Nam Đnh) đã được chuyn lên Bnh vin Vit Đc điu tr do thương tích quá nng.

Trước đó, vào khong 4h sáng cùng ngày, đi tượng Trnh Viết Ba đã sang gõ ca nhà hàng xóm là ông Được. Khi v ông Được là bà Phùng Th Mai (SN 1945) tnh dy, bt đin và m ca, đi tượng Ba đã đâm dao liên tiếp khiến bà Mai t vong ti ch. Ông Được vùng dy b đi tượng vung dao chém vào đu bt tỉnh.

Sau đó, k th ác lao lên gác xép, vung dao chém anh Thng đang ng trên giường b thương. Anh Thng vùng dy chy ra ngoài kêu cu thì đi tượng vung dao chém ch Phm Th Dung (SN 1975, v anh Thng, đang nm ôm con nh mi hơn 10 ngày tui ng trên giường) t vong ti ch. Đi tượng sau đó đã chy v nhà, cht ca ct c t t nhưng bt thành.

img
Ngôi nhà ông Được (sáng đèn) nằm sát cạnh nhà kẻ thủ ác thuê (đã đóng cửa)

Nhận được tin báo vụ án mạng, Công an tỉnh Nam Định do Đại tá Phạm Văn Long - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống chỉ đạo tổ chức phong tỏa hiện trường, đưa ông Được, anh Thắng bị thương đi cấp cứu; phá cửa bắt giữ đối tượng Ba đưa đi cấp cứu, điều tra làm rõ vụ án.

Tới chiều tối 4/3, thi thể bà Mai và chị Dung vẫn trong nhà xác, đợi người thân làm thủ tục khâm liệm.

Nằm trên giường bệnh điều trị, ông Được băng bó kín người, đã thoát cơn nguy kịch, tỉnh lại nhưng chưa nói được nhiều. Thi thoảng, ông quay sang hỏi người cháu là vợ và con đâu. Hiện gia đình vẫn giấu chưa nói cho ông biết vợ và con dâu ông đã tử vong, do sợ ông bị sốc.

img
Hung khí và hiện trường vụ án mạng thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm

Theo thông tin từ các nhà hàng xóm, đối tượng Ba làm nghề thầy cúng, thuê nhà ở cạnh nhà ông Được đã 10 năm nay, chỉ sống một mình. Ông Ba sống khá bí ẩn, khép kín, thường đi vắng nhà để cúng bái ở các nơi. Những người hàng xóm không rõ ông Ba có vợ con chưa, quê gốc ở đâu.

Còn ông Được trước đây có làm nghề thầy cúng, nhưng đã bỏ nghề nhiều năm nay. Theo chị Duyên, một người cháu của gia đình đang chăm sóc ông Được trong bệnh viện, đã có lần ông Ba sang nhờ ông Được yểm bùa, nhưng ông Được không làm vì đã bỏ nghề rồi. “Có thể ông Ba nghi ngờ ông tôi yểm bùa nên hay gây chuyện với gia đình”, chị Duyên cho hay.

Theo chị Duyên, con gái 18 ngày tuổi của chị Dung đang được người thân thay nhau chăm sóc. Hiện, gia đình rất bối rối vì tai hoạ ập đến quá lớn và bất ngờ, nên chưa biết thu xếp ra sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.