Pháp đình

Thảm án Quảng Ninh: Doãn Trung Dũng bị đề nghị án tử

16/12/2016, 12:33
image

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt Doãn Trung Dũng mức án cao nhất: Tử hình.

15540593_1194440883936373_1005839848_o

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Doãn Trung Dũng

Sáng nay, tại phiên tòa xét xử Doãn Trung Dũng, kẻ gây ra thảm án ở TP. Uông Bí (Quảng Ninh), đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho biết, quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay, Doãn Trung Dũng đã khai nhận hành vi sát hại 4 bà cháu bà Hát.

"Hành vi phạm tội của Dũng là đặc biệt nghiêm trọng. Dũng đã tước đi sinh mạng của nhiều người, gây sự đau thương mất mát không thể bù đắp được cho gia đình nạn nhân. Ngoài ra, trước đây, Dũng từng 2 lần phạm tội với mức án cao nhưng không hoàn lương, hối cải. Nhận thấy bị cáo không còn khả năng giáo dục, vì vậy cần phải loại bỏ đời sống xã hội, đảm bảo tính răn đe của pháp luật", vị đại diện này nói.

15536946_1194351890611939_1103091046_o

Bị cáo Doãn Trung Dũng tại phiên tòa xét xử

Cũng tại đây, đại diện VKS đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Doãn Trung Dũng với mức án cao nhất là tử hình về tội "Giết người"; 7-8 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Ngoài ra, VKS đề nghị bị cáo bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho gia đình bị hại, trả lại tài sản đã cướp. Ông Vũ Văn Hùng, đại diện cho gia đình bị hại đề nghị bồi thường hơn 200 triệu đồng. Tại phiên tòa hôm nay, có thể do bức xúc nên ông Hùng nói mức bồi thường hơn 1 tỉ đồng, số tiền này là quá cao.

Trước đề nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ông Hùng bày tỏ "với tội danh giết người, mà còn cả các cháu nhỏ chưa biết gì thì tội của Dũng quá dã man, yêu cầu tòa xử tử hình".

Xem thêm video: Doãn Trung Dũng tại phiên tòa xét xử:

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 19h ngày 23/9, Doãn Trung Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh, tại địa chỉ phường Phương Nam, TP. Uông Bí mục đích để vay tiền. Khi đi Dũng thủ sẵn 1 con dao bầu. Tuy nhiên, khi Dũng đến nhà thì chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam. Tại nhà lúc này chỉ có mẹ đẻ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát; hai con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng, cháu PhạmThu Hà và con của chị Vũ Kim Oanh (chị gái chị Thanh) là cháu Vũ Khánh Huyền.

Khi vào được nhà Dũng hỏi vay tiền bà Hát nhưng bị từ chối. Trong lúc ăn cơm, Dũng có nói cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất bực mình. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách còn bà Hát và các cháu nhỏ ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1. Vì bực tức của câu nói của cháu Hưng nên đối tượng đã ra tay giết hại và những người còn lại trong nhà và chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.