Pháp đình

Thảm án Quảng Ninh: Hung thủ cười khi trả lời Hội đồng xét xử

16/12/2016, 11:20
image

Doãn Trung Dũng trả lời bình tĩnh các câu hỏi của Hội đồng xét xử, thậm chí có lúc còn cười thành tiếng

15595799_1194310983949363_944458522_o

Doãn Trung Dũng tại phiên tòa xét xử sáng nay (16/12)

Sau khi đại diện Viện kiểm sát đọc xong bản cáo trạng định tội, bị cáo Doãn Trung Dũng đã đồng thuận với nội dung trên. Tuy nhiên, bị cáo Dũng bổ sung thêm vào thời điểm chiều 22/9, bị cáo có đến nhà chị Vũ Thị Thanh để hỏi vay tiền nhưng cháu Hưng báo là không có ai ở nhà. Sau đó, bị cáo về chơi ma túy đá, đến hôm sau thì quay lại. Lúc này, Dũng gặp bà Hát và sau đó vụ việc xảy ra như đại diện Viện kiểm sát luận tội.

Trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Doãn Trung Dũng rất bình tĩnh, thậm chí có lúc cười thành tiếng khi HĐXX hỏi về 2 con chó được nuôi ở nhà chị Thanh.

Dưới đây là nội dung phần HĐXX hỏi bị cáo Doãn Trung Dũng:

HĐXX: Bị cáo thuật lại diễn biến khi đến nhà chị Thanh?

Doãn Trung Dũng:  Trong thời gian nửa tháng trước khi gây án, bị cáo luôn mang theo mình một con dao phay để phòng thân, vì bị cáo luôn có những đối tượng đe dọa . Tối 23/9, trời mưa, bị cáo đi một mình bằng xe máy của vợ đến nhà chị Thanh. Mục đích đến là gặp cả bà Hát và chị Thanh để vay tiền. Bị cáo làm ăn lô nên muốn đến vay tiền, bà Hát nói là không có và hỏi bị cáo ăn cơm chưa thì bị cáo nói chưa ăn. Lúc này bà Hát xới cho bị cáo một bát cơm ăn. Sau đó, bị cáo hỏi bà Hát khi nào chị Thanh về. Bà Hát nói sáng mai mới về.

HĐXX: Bị cáo trong khi ăn cơm, bà Hát và các cháu có nói gì không?

Doãn Trung Dũng: Bị cáo có trêu cháu Hưng là chó, cháu Hưng liền nói “thế bác cũng là chó”. Lúc này bị cáo không chấp vì Hưng còn trẻ con, nhưng không hiểu sao lúc nửa đêm lại ra tay giết cháu.

HĐXX: Khi nào bị cáo tỉnh ngủ?

Doãn Trung Dũng:  Không biết lúc nào

HĐXX: Lúc thấy cháu Hưng đi vệ sinh, bị cáo làm gì?

Doãn Trung Dũng: Bị cáo đi theo, đâm cháu 1 cái, cháu Hưng kêu, bị cáo đâm tiếp rồi cháu chết. Cháu Hà kêu, bị cáo định vơ quần áo để bịp vào mồm cháu Hà nhưng lại vơ được cái dây nên siết cổ. Nhưng dây lại đứt, sau đó bị cáo bóp cổ cháu Hà. Sau khi cháu Hà chết thì bị cáo đặt cháu xuống

HĐXX: Sau khi giết cháu Hưng, bị cáo làm gì?

Doãn Trung Dũng: Bị cáo ngồi cửa sổ rình, lúc này chỉ nghĩ có trộm hay có người đi vào thôi.

Xem thêm video Doãn Trung Dũng tại phiên tòa xét xử:

HĐXX: Bị cáo giết bà Hát như thế nào?

Doãn Trung Dũng: Rạng sáng, bà Hát và một cháu bé dậy, rồi đi xuống dưới nhà, chỗ cháu Hà bị giết, bị cáo nhìn qua khe cửa thấy bà Hát đang bới đống quần áo, sợ bị lộ nên bị cáo tiến sát dùng gậy đập vào đầu bà Hát, cháu bé hét lên, bị cáo đập tiếp vào đầu cháu bé, cháu bé ngất luôn, lúc này bà Hát tỉnh dậy, bị cáo lại đập tiếp.

HĐXX: Khoảng cách thời gian giết cháu Hưng, cháu Hà, bà Hát và cháu Huyền là bao nhiêu?

Doãn Trung Dũng: Bị cáo không nhớ. Sau đó, bị cáo lên phòng bà Hát, kéo lục mấy cái ngăn tủ nhưng không thấy gì. Lúc này, vợ gọi đưa xe về đi làm, vội quá nên không tìm kiếm nữa, bị cáo quay ra chỗ bà Hát để lấy hoa tai. Bình thường, vợ bị cáo đi làm lúc 7h, ngày nào bị cáo cũng chở vợ đi làm. Khi về, bị cáo bỏ quần áo vào máy giặt, con dao dấu ở góc bể nước, giày vẫn đi, tất vứt ra thùng rác, mũ vẫn đội. Trên đường về nhà, bị cáo còn mua cho vợ bát bún để ăn sáng. Sau khi đưa vợ đi làm về, ở nhà có mấy người đánh bài nên bị cáo sà vào đánh luôn.

HĐXX: Bị cáo bỏ trốn như thế nào?

Doãn Trung Dũng: Lúc bỏ trốn, bị cáo đã trốn ở bãi ven sông, bị cáo nằm ở đó khá lâu, lúc trời tối mới dám lên bờ, rồi sang Thủy Nguyên (Hải Phòng), ở nhờ nhà bác dâu. Mục đích sang đây chỉ ở nhờ chứ không có chủ ý giết người tiếp. Bị cáo lấy lý do là trốn nợ nên ở nhờ.

HĐXX: Bị cáo bị bắt như thế nào?

Doãn Trung Dũng: Khi đang ở nhà bà bác ở Hải Phòng , một người anh có gọi ra quán cà phê nói chuyện, khi bị cáo ra đến nơi thì tướng Hồ Sỹ Tiến và công an ập vào bắt giữ.

HĐXX hỏi về 2 con chó được nuôi tại nhà chị Thanh

Doãn Trung Dũng: Đó là chó của nhà bị cáo, đang còn nhỏ nên để lại cho nhà chị Thanh nuôi. Không phải là để nhà chị Thanh nuôi chó của mình để quen hơi mùi mình mà mình gây án, hành sự (lúc này bị cáo cười thành tiếng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.