Điều tra

Thảm án Quảng Ninh: Sau khi giết 4 bà cháu, đối tượng làm gì?

13/12/2016, 13:23
image

Sau khi gây án, Doãn Trung Dũng tỏ ra bình tĩnh đáng sợ và sinh hoạt bình thường như không có gì xảy ra.

14455762_1114350535278742_1118810347_o-1132

Căn nhà 2 tầng - nơi Doãn Trung Dũng ra tay giết hại 4 bà cháu trong đêm

Theo cáo trạng của vụ thảm sát 4 bà cháu tại phường Phương Nam, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vào tối 23/9, sau khi gây án mạng đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng Doãn Trung Dũng bình tĩnh quay vào nhà lục soát đồ đạc tìm tiền bạc nhưng không thấy gì. Dũng nhớ lại bà Hát có đeo hoa tai và nhẫn bằng vàng nên quay lại gian phụ tháo hoa tai, nhẫn trên người bà Hát rồi mới đi về nhà mình tắm rửa như không có chuyện gì.

Sáng 24/9, Dũng vẫn dùng xe máy chở vợ là Đỗ Thị Hoa đi làm ở Thị xã Quảng Yên. Sau đó đến cửa hàng vàng Thuận Nhung ở cùng thị xã bán chiếc nhẫn vàng của bà Hát được 3,3 triệu đồng. Để không bị lộ, riêng đôi hoa tai Dũng mang về nhà dùng bình ga, đèn khò xì thành một khối rồi mới mang ra tiệm vàng Đức Trọng ở TP. Uông Bí bán được 3,2 triệu đồng.

Sau khi bán được vàng có tiền Dũng về nhà cất dao và gọi một số đối tượng đến nhà đánh bạc như chưa có chuyện gì xảy ra. Khi phát hiện cơ quan Công an đến nhà triệu tập lên làm việc, Dũng đã bỏ trốn. 

Ngày 26/9, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đối với Doãn Trung Dũng về tội “Giết người", "Cướp tài sản”. Đến 21h cùng ngày, cơ quan điều tra bắt được Dũng tại khu vực chân cầu Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Xem thêm video: Xuyên đêm truy tìm đối tượng giết hại 4 bà cháu ở TP. Uông Bí

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin diễn biến vụ việc, vào khoảng 19h ngày 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh, tại địa chỉ phường Phương Nam, TP.Uông Bí mục đích để vay tiền. Khi đi Dũng thủ sẵn 1 con dao bầu. Tuy nhiên khi Dũng đến nhà thì chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam. Tại nhà lúc này chỉ có mẹ đẻ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát; hai con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng, cháu PhạmThu Hà và con của chị Vũ Kim Oanh (chị gái chị Thanh) là cháu Vũ Khánh Huyền.

Khi vào được nhà Dũng hỏi vay tiền bà Hát nhưng bị từ chối.  Trong lúc ăn cơm, Dũng có nói cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất bực mình. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách còn bà Hát và các cháu nhỏ ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1. Vì bực tức của câu nói của cháu Hưng nên đối tượng đã ra tay giết hại và những người còn lại trong nhà và chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.