Điều tra

Thảm án tại Bắc Ninh: Vì sao bố nghi phạm may mắn thoát nạn?

12/04/2017, 11:51
image

Lúc Điệp gây án, có 5 người thân đang ở trong nhà, 4 người bị thương vong, chỉ duy nhất bố Điệp thoát nạn.

c

Tầng 1 ngôi nhà số 27, nơi vợ chồng mà Mận ông Liên ngủ

Trong đêm 10/4, khi Vũ Xuân Điệp (SN 1983, trú tại phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) gây án, bố đẻ nghi phạm là ông Vũ Văn Liên (80 tuổi) cũng đang ở trong nhà nhưng một lí do đặc biệt đã giúp ông thoát nạn một cách may mắn.

Anh N.V.D (số nhà 21 phố Đền Rồng), là một trong những người chứng kiến vụ việc từ đầu đến cuối cho biết, khi phát hiện việc Điệp cầm hung khí tấn công người nhà, bà con khu phố đã hô hào nhau đến rất đông để giải cứu. Tuy nhiên, do cửa tầng 1 bị khóa nên anh D. cùng một số người đàn ông khỏe mạnh đã phải trèo lên tầng 2 ngôi nhà bên cạnh để tiếp cận hiện trường.

8

Hiện trường vụ thảm án trên tầng 2 của ngôi nhà

Anh D. kể, Lúc trèo lên đến nơi, anh thấy Điệp đang cầm dao khống chế vợ con bên trong. Bà Nguyễn Thị Mận (SN 1953, mẹ đẻ Điệp) chạy từ tầng 1 lên tầng 2 tìm chìa khóa ném xuống cho mọi người mở cửa vào cứu. Thấy thế, Điệp mới nổi điên lao đến một tay nắm cổ, một tay cầm dao đâm vào cổ và bụng bà Mận.

“Vợ chồng Điệp ngủ ở tầng 2 còn vợ chồng bà Mận ngủ ở dưới tầng 1. Nếu đêm hôm đó bà Mận không lên tầng 2 thì chắc thằng Điệp nó cũng không tấn công bà ấy đâu. Nhưng nếu bà Mận không lên, không có chìa khóa mở cửa để mọi người vào cứu thì có khi thương vong còn nặng hơn”, anh D. nhận định.

Theo lời anh D., vào thời điểm án mạng xảy ra, trong nhà còn có ông Vũ Văn Liên (80 tuổi, là bố đẻ Điệp) cũng đang ngủ cùng nhà nhưng ông Liên đã may mắn thoát nạn một cách may mắn vì một lí do khá đặc biệt. “Ông Liên và bà Mận cùng ngủ dưới tầng 1, lúc xảy ra chuyện trên tầng 2, ông Liên cũng tỉnh giấc nhưng do ông ấy bị tai biến dẫn tới liệt nửa người không thể đi lại suốt nhiều năm nay nên không thể lên tầng được. Thằng Điệp tấn công vợ con và bà Mận xong cũng đi thẳng lên tầng 3 không xuống tầng 1 lần nào cả”, anh D. cho hay.

1

Ban công tàng 3 nơi Điệp nhảy xuống đất tự tử sau khi gây ra thảm án

Ông Quang, Trưởng khu phố Đền Rồng cho biết, hiện tại sức khỏe của ông Liên vẫn ổn định. Chỉ có điều ông Liên bị sốc nặng sau khi chứng kiến con trai gây án với chính người thân trong gia đình. “Ông ấy vẫn còn sốc, cộng thêm tuổi cao sức yếu nên giờ người thân đang phải chăm sóc, động viên nhiều”, ông Quang nói.

Xem thêm video "Toàn cảnh thảm ám kinh hoàng sát hại 4 người ở Hà Giang":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.